Xã hội

Quảng Nam: Một bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng

Sau 4 lần xét nghiệm cụ ông 73 tuổi trở về từ Mỹ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được phát hiện xuất huyết tiêu hóa trong quá trình cách ly, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Bệnh nhân 1405 hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh BV

Ngày 16/12, ông Mai Văn Mười – Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho hay, trường hợp bệnh nhân (BN) 1405 là cụ ông 73 tuổi, địa chỉ tại TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

“Bệnh nhân sau khi được đưa đến Quảng Nam cách ly phát hiện bị xuất huyết tiêu hóa nên được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để cách ly y tế. Trong quá trình cách ly y tế thì có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện các bác sỹ đang tiếp tục theo dõi và điều trị theo quy trình và xác định các trường hợp F1” – Ông Mười thông tin.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho hay, ngày 7/12, Bệnh viện cấp cứu thành công cho trường hợp bệnh nhân nam (73 tuổi) bị xuất huyết tiêu hóa do vỡ tĩnh mạch thực quản trong thời gian thực hiện cách ly tập trung.

Theo các bác sỹ, bệnh nhân cũng có nhiều bệnh nền như ổ loét dạ dày, đái tháo đường, tăng huyết áp. Sau khi hội chẩn, người này được xác định bị xuất huyết tiêu hóa do nghi vỡ tĩnh mạch trướng thực quản trên nền bệnh nhân lớn tuổi bị đái tháo đường, tăng HA, viêm gan B, xơ gan Child A.

Trước đó ngày 6/12, BN từ Mỹ quá cảnh Nhật Bản, sau đó nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN319 được cách ly tại tỉnh Quảng Nam ngay sau khi nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm trong các ngày 7, 8, 10/12/2020 âm tính. Lấy mẫu lần 4 ngày 14/12 kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Tác giả: HOÀI VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Covid-19 ,bệnh nhân ,quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP