Giải trí

Quang Lê, Trọng Tấn lần đầu song ca trong show của nghệ sĩ đàn bầu

Mặc dù theo đuổi dòng nhạc khác nhau nhưng hai ca sĩ sẽ có tiết mục kết hợp với nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành.

Ngày 3/3 tới, nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành sẽ về nước tổ chức liveshow tại Nhà hát Lớn Hà Nội sau hơn 10 năm chuyển sang Canada định cư. Tham gia chương trình là dàn khách mời nổi tiếng như Quang Lê, Trọng Tấn, Thanh Thanh Hiền, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Bảo Khánh, Lê Trinh, Hoàng Ngọc Sơn, Phương Linh... Đặc biệt, Quang Lê và Trọng Tấn sẽ có màn kết hợp trong bài hát Việt Nam quê hương tôi. Đây là lần đầu tiên hai ca sĩ hòa giọng cùng tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Phạm Đức Thành.

Quang Lê vốn có mối quan hệ rất thân thiết với nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành. Cả hai coi nhau như 'thầy - trò' và từng làm việc ăn ý trong nhiều show diễn ở hải ngoại. Lần này, ngoài tiết mục song ca cùng Trọng Tấn, nghệ sĩ Phạm Đức Thành còn bày tỏ mong muốn Quang Lê hát nhạc phẩm Hai quê.

Quang Lê và Trọng Tấn lần đầu song ca trong liveshow của nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành.

Nói về Trọng Tấn, nghệ sĩ đàn bầu chia sẻ: "Tôi rất có cảm tình với Trọng Tấn. Cậu ấy có giọng ca rất tình, rất ấm, truyền cảm cùng sự đa dạng về các ca khúc cách mạng. Tôi nghĩ ngay đến Trọng Tấn khi làm show riêng. Chúng tôi sẽ đầu tư vào bài Việt Nam quê hương tôi, Tiếng đàn bầu. Tôi đã rất xúc động khi nghĩ đến chuyện Trọng Tấn - Quang Lê, hai ngôi sao của hai dòng nhạc khác nhau cùng hòa quyện vào một giai điệu quê hương".

Phạm Đức Thành sinh năm 1956 tại Ninh Bình, là nghệ sĩ đàn bầu nổi tiếng của Việt Nam. Vào năm 2006, ông được đài truyền hình ART (Canada) bình chọn là nghệ sĩ nổi tiếng, có công đóng góp, truyền bá, gìn giữ và phát triển âm nhạc truyền thống của Việt Nam. Đài ART còn về tận quê Ninh Bình và những địa điểm nghệ sĩ từng học tập, sinh sống để thực hiện một chương trình đặc biệt về ông. Phạm Đức Thành cũng từng biểu diễn cùng nghệ sĩ tỳ bà nổi tiếng Trung Quốc, Liu Fang và giáo sư Trần Văn Khê, đồng thời tham gia các festival âm nhạc dân tộc quốc tế… Năm 1996, ông cùng gia đình chuyển sang Canada định cư. Gần đây, ông thi thoảng về nước và xuất hiện trong cuộc thi Thần tượng Bolero.

Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành.

Khi được ca sĩ Ngọc Châm mời làm liveshow riêng tại Việt Nam vào ngày 3/3, nghệ sĩ Phạm Đức Thành đã rất hạnh phúc bởi đây là giấc mơ mà cả cuộc đời ông chưa bao giờ nghĩ tới. "Tôi yêu âm nhạc dân tộc, yêu đàn bầu, cây đàn đặc biệt mang bản sắc văn hoá riêng biệt của người Việt. Tôi gọi đàn bầu là 'công chúa' của các nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Những cung bậc âm thanh của tiếng đàn bầu gợi cảm xúc cho người nghe. Khi tôi đi biểu diễn ở Mỹ hay khắp nơi trên thế giới, ở bất cứ đâu cũng nhận được sự yêu mến, thế nên tôi luôn mơ có được đêm nhạc tôn vinh cây đàn", ông nói.

Liveshow của nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành được bán vé ở các mức 500.000 và 3 triệu đồng.

Tác giả: Quỳnh Như

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP