Giải trí

Quang Lê nói về gốc gác: "Bà ngoại tôi là cung nữ cuối cùng của triều đình, thuộc hoàng tộc"

"Bà ngoại tôi là Công Tằng Tôn Nữ, bà bảo bà là cung nữ cuối cùng của triều Nguyễn. Ngày đó, cứ ở trong cung là hoàng tộc, khá danh giá" – Quang Lê nói.

Mới đây, kênh Youtube của nữ ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô cùng "người tình tin đồn" Quang Lê đi uống cà phê tại Mỹ.

Cả hai cùng tình cảm đi dạo trên phố rồi vào một quán cà phê đông đúc của người Việt. Tại đây, Quang Lê được chủ quán nhận ra nên đối đãi, tiếp đón khá nhiệt tình.

Chủ quán còn biết Quang Lê không uống được caffeine nên làm riêng cho Quang Lê một loại trà sen đặc biệt.

Quang Lê và Hà Thanh Xuân

Quang Lê cầm cốc trà sen trên tay liền đột nhiên tiết lộ về gốc gác ít người biết của mình. Anh nói:

Tôi và Hà Thanh Xuân đang ngồi tại một quán trà của người Việt tại Mỹ. Cô chủ quán thấy tôi tới nên làm riêng món trà sen cho tôi. Ngày xưa, bà tôi là người trong cung đình Huế. Bà nói rằng trà sen chỉ vua chúa, hoàng tộc mới được dùng.

Hồi đó, người dân bình thường không có tiền uống trà sen. Trong trà sen còn có đậu ngự là đậu mọc trên núi Ngự, dành riêng cho vua và chỉ vua mới được ăn. Sau này không còn vua thì người ta mới hái về trồng cho dân thường ăn.

Nói chung, tôi là người có gốc cung đình nên biết khá nhiều thứ về vua chúa ngày xưa. Bà ngoại tôi là Công Tằng Tôn Nữ, bà bảo bà là cung nữ cuối cùng của triều Nguyễn. Ngày đó, cứ ở trong cung là hoàng tộc, khá danh giá.

Hồi còn sống, mỗi năm bà ngoại tôi đều ngồi soạn lại đồ một lần, đều là đồ mặc trong cung ngày xưa. Bà ngoại tôi lúc nào cũng có một chiếc trâm cài trên đầu, nhìn rất đẹp và sang trọng. Tôi thắc mắc thì bà bảo vì bà là cung nữ nên luôn phải cài trâm.

Trong khi đó, bà nội tôi hồi xưa chuyên nấu rượu để tiến cung cho vua và hoàng tộc uống. Bà nội tôi mất mấy chục năm rồi, nếu còn sống thì bây giờ cũng phải 120 tuổi.

Tôi nghĩ, có lẽ vì ở trong cung, làm cho vua nên bà nội, bà ngoại tôi đẻ con cháu ra đều hát hay, điển hình như tôi. Điều này đến giờ tôi mới tiết lộ".

Hà Thanh Xuân nghe Quang Lê tiết lộ gốc gác xong cũng phải trầm trồ: "Bây giờ tôi mới biết anh Quang Lê có một chút gốc gác liên quan đến vua chúa, hoàng tộc. Trước giờ tôi và mọi người không hề biết".

Quang Lê thấy vậy liền nói thêm: "Ngày xưa chỉ cần có nhan sắc là được vào cung rồi. Với nhan sắc như Hà Thanh Xuân mà sống vào thời đó thì kiểu gì cũng được vào cung".

Uống cà phê xong, Quang Lê và Hà Thanh Xuân cùng đi quay show chung. Tại đây, cả hai gặp được MC Khánh Hoàng, người chuyên lồng tiếng phim nước ngoài tại Việt Nam hồi xưa.

Hà Thanh Xuân nhanh chóng móc nối để nhận thêm công việc lồng tiếng. Dù không được nhiều tiền, nhưng nữ ca sĩ tỏ ra khá hào hứng vì coi đây là một bộ môn nghệ thuật mới để mình thử sức.

Tác giả: Tùng Ninh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP