Thể thao

Quang Hải, Minh Vương đá phạt hay nhưng đừng cho đá phạt đền

Nếu như trận tứ kết ASIAN Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền thì hai chuyên gia sút phạt Quang Hải, Minh Vương khó có thể khiến người hâm mộ yên tâm.

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Nhật Bản vào lúc 20h ngày 24/1. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, chắc chắn HLV Park Hang Seo đã phải vạch ra những phương án tối ưu nhất dành cho đội bóng.

Trong đó, nếu cầm hoà được đại diện Đông Á suốt 120 phút, ĐT Việt Nam có thể phải bước vào những loạt “đấu súng” trên chấm luân lưu nhằm xác định chiếc vé đi tiếp. Nhưng một điều đáng nói ở chỗ, thật khó để đặt niềm tin vào hai chuyên gia sút phạt bên phía ĐT Việt Nam là Quang Hải, Minh Vương.

Dù là chuyên gia sút phạt của ĐT Việt Nam nhưng Quang Hải từng không ít lần thất bại trên chấm luân lưu.

Không thể phủ nhận, cả hai cầu thủ này đều từng lập nhiều siêu phẩm sút phạt. Cá nhân Quang Hải cũng đã ghi một bàn thắng từ một cú sút phạt trực tiếp. Bàn thắng đó cũng trở thành bàn thắng đẹp nhất tại vòng bảng ASIAN Cup. Còn Minh Vương được nhắc nhiều đến một cú sút phạt đẹp mắt ở trận bán kết ASIAD 18 trước U23 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, cả hai đều luôn gặp những vấn đề về tâm lý trên chấm luân lưu. Như Quang Hải từng thất bại 2 lần dưới màu áo U23 Việt Nam ở các trận đấu với U23 Qatar tại giải U23 châu Á và trận tranh huy chương đồng ASIAD 18. Có lẽ đây trở thành nguyên nhân khiến tiền vệ CLB Hà Nội không được lựa chọn để sút penalty trong trận đấu vòng 1/8 gặp ĐT Jordan.

Minh Vương từng 2 lần thất bại ở những loạt sút penalty.

Minh Vương cũng rơi vào tình trạng giống Quang Hải. Tiền vệ CLB HAGL cũng sút hỏng quả penalty trận tranh huy chương đồng ASIAD 18. Rồi mới đây nhất, khi có cơ hội kết liễu ĐT Jordan sớm, Minh Vương cũng không thắng nổi thủ môn ĐT Jordan.

Do đó, ở một trận đấu hết sức quan trọng với ĐT Nhật Bản, nếu phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu, cả Quang Hải lẫn Minh Vương khó làm người hâm mộ yên tâm. Điều này dường như là một sự nghịch lý dành cho hai cầu thủ sút phạt trực tiếp tốt nhất của ĐT Việt Nam.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Quang Hải ,Minh Vương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP