Thể thao

Quang Hải giá trăm tỷ: 'Thổi' thế này khác nào… hại em

Những ngày qua, thông tin về việc Quang Hải nhận được sự quan tâm rất lớn từ nhiều đội bóng nước ngoài đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Một nguồn tin không chính thức cho hay, một đội bóng ở Argentina sẵn sàng mua Quang Hải với mức giá cả trăm tỉ đồng, số tiền này tương đương khoảng 3 triệu euro. Đây có lẽ là một mức giá ngất ngưởng nhất dành cho một cầu thủ Việt Nam.

Nếu như thông tin trên hoàn toàn đúng sự thật, giá trị của ngôi sao đội U23 Việt Nam cao hơn rất nhiều cầu thủ hàng đầu châu Á gấp nhiều lần. Tạm lấy một số cầu thủ thuộc đội Hàn Quốc mới đây nhất vừa vô địch ASIAD 18 thì dễ dàng nhận thấy mức giá của họ kém xa cả Quang Hải.

Quang Hải được hỏi mua với giá 3 triệu euro. Ảnh: VPF.

Đơn cứ như Vua phá lưới ASIAD 18 Hwang Ui-jo ghi đến 9 bàn thắng trong 7 trận đấu chỉ có giá 500.000 euro (theo trang Transfermarkt). “Messi Hàn Quốc”, Lee Seung-woo từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia cũng chỉ khiến CLB Hellas Verona bỏ ra số tiền 1,5 triệu euro để chiêu mộ.

Đến một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm chinh chiến cho Inter Milan như Nagatomo khi chuyển sang thi đấu cho CLB Galatasaray chỉ trị giá có 2,5 triệu euro. Hay một cầu thủ hàng đầu khu vực Đông Nam Á, người được mệnh danh là “Messi Thái Lan” tài năng hơn hẳn Quang Hải giá trị rơi vào mức 700.000 euro.

Vẫn biết “người hùng Thường Châu” đang trở thành cầu thủ tài năng nhất bóng đá Việt Nam. Song để đạt tầm đẳng cấp hàng đầu châu Á như những cái tên kể trên thì quả thật quá khó.

Quang Hải được định giá cao hơn nhiều cầu thủ hàng đầu châu Á. Ảnh: VPF.

Hơn nữa, Quang Hải vẫn còn rất trẻ. Những thành công đạt được mới chỉ đang ở bước đầu dưới cấp độ các đội trẻ. Xét về lâu dài, tiền vệ U23 Việt Nam còn một tương lai rất dài đang chờ đợi phía trước.

Chính vì vậy, những tin đồn về những mức giá không tưởng thổi lên cao hơn những ngôi sao hàng đầu châu Á chỉ góp phần làm hại sự nghiệp cầu thủ này. Nó khiến chính những cầu thủ trẻ dễ thỏa mãn, say mê trên những giá trị ảo để rồi mắc bệnh sao không chịu phấn đấu phát triển thêm.

Bóng đá Việt Nam cũng không ít câu chuyện kiểu như Quang Hải, ví dụ Nghiêm Xuân Tú từng được đồn thổi đi Đức. Tuy nhiên, chuyện gì cũng có mặt trái và giá trị quan trọng nhất với cầu thủ trẻ là được chơi bóng, chứ không phải… đánh bóng.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP