Thể thao

Quang Hải cùng 'Messi Thái Lan' lọt top 15 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018

Lần đầu tiên trong lịch sử, một cầu thủ Việt Nam có tên trong top 15 cầu thủ xuất sắc nhất châu lục của năm.

2 ngày nữa Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc châu Á (Best Footballer in Asia 2018) mới công bố nhưng danh sách rút gọn của giải thưởng này đã được cây bút John Duerden của trang Fox Sports Asia tiết lộ.

Theo đó, ở khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên có 3 cầu thủ góp mặt vào danh sách rút gọn của giải hưởng này là thủ môn Neil Etheridge (Philippines), tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Việt Nam). Đây là 3 cầu thủ đến từ 3 đội tuyển sẽ góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2019 và phản ánh đúng những gì diễn ra ở khu vực này.

Thủ thành Neil Etheridge của Philippines được dự đoán sẽ có mặt ở Top 10, bất chấp anh không trở về khoác áo Philippines tại Asian Cup 2019.

Trong khi đó Quang Hải cùng với Chanathip Songkrasin cùng xếp thứ 15 trong cuộc bầu chọn này.

Quang Hải có một năm chói sáng ở mọi cấp độ.

Đánh giá về Quang Hải, John Duerden nhấn mạnh: “Quang Hải có 1 năm thi đấu chói sáng từ giải U23 châu Á đến ASIAD 18 và mới đây là AFF Cup với danh hiệu vô địch và “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

Ở giải quốc nội, Quang Hải cũng chơi nổi bật, giúp CLB Hà Nội vô địch V-League. Việc Quang Hải nằm trong danh sách những ngôi sao hàng đầu châu Á hiện nay là hoàn toàn xứng đáng”.

Còn Chanathip Songkrasin cũng có một năm thi đấu xuất sắc cho CLB Consadole Sapporo tại giải J-League 1 (Nhật Bản), giúp đội bóng này lần đầu tiên trong lịch sử đứng thứ 4. Anh được chính các đồng đội bầu chọn là cầu thủ xuất sắc CLB và cũng có tên trong đội hình tiêu biểu của J-League 1.

Chanathip cũng có một năm thi đấu xuất sắc tại Nhật Bản.

Cuối cùng Duerden dự báo, hai ngôi sao đáng xem nhất Đông Nam Á là Quang Hải và Chanathip Songkrasin sẽ còn tiến xa hơn nữa và sẽ có được vị trí tốt hơn trong cuộc bầu chọn năm 2019.

Giải thưởng “Best Footballer in Asia 2018” giành cho các cầu thủ ở châu Á, giống như cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng danh tiếng của tạp chí France Football của Pháp. Nó bắt đầu từ năm 2013 và cái tên đầu tiên nhận danh hiệu này là Keisuke Honda (Nhật Bản).

Năm 2014 và 2015, giải thưởng đều thuộc về Son Heung-min của Hàn Quốc. Sau đó, đến lượt Shinji Okazaki của Nhật Bản. Năm 2017, Son Heung-min lần thứ 3 nhận danh hiệu này và nhiều khả năng sẽ tiếp tục là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP