Giáo dục

Quảng Bình: Lãnh đạo xã cho con học trái tuyến để hưởng trợ cấp!

Mặc dù gia đình không nằm trong diện con cái được học bán trú để hưởng trợ cấp từ Nhà nước, nhưng một lãnh đạo xã ở tỉnh Quảng Bình đã “duyệt” cho con mình vào học Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) để được hưởng gần 600.000 đồng/tháng.

Theo quy định, Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn có cơ chế bán trú cho con em đồng bào dân tộc Vân Kiều ở những bản làng xa trên địa bàn xã. Những học sinh vào học trường này sẽ được hưởng trợ cấp gần 600.000 đồng/tháng.

Theo phản ánh của người dân, bà Trần Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn, nhà ở thôn Long Sơn, trường tiểu học ngay sát nhà, nhưng lại đưa con vào học ở Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trường Sơn - nơi xảy ra sự việc

Điều khiến người dân bức xúc là nhà bà Dung thuộc diện khá giả, có xe ô tô riêng để đi lại và việc xét duyệt được vào học trường này hoàn toàn không dễ dàng nếu không đúng đối tượng.

Trao đổi qua điện thoại, bà Dung cho rằng, do điều kiện công tác nên gửi con về Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn để được gần ông bà. “Các em vào học trường đó đều được hưởng chế độ như nhau.

Sau kỳ 1, em nói với nhà trường là ngoài tiền ăn trưa, phần dôi ra từ tiền hỗ trợ học tập em hỗ trợ lại cho các bạn khó khăn hơn. Sang kỳ 2 thì nhà trường không nhận lại tiền hỗ trợ của em” – bà Dung nói và trả lời là không biết mình đã hỗ trợ lại bao nhiêu tiền ở kỳ 1.

Bà Từ Thị Hà, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn thừa nhận có sự việc trên và bà Dung là Chủ tịch Hội đồng xét duyệt chế độ hỗ trợ học sinh bán trú. Và không thấy bà Hà nhắc đến việc bà Dung từng hỗ trợ lại phần dôi ra trong kỳ 1.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết: “Tôi cho phòng GD&ĐT huyện xử lý ngay, không thể để như thế này, ảnh hưởng chính sách hỗ trợ bà con đồng bào địa phương Trường Sơn".

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP