Trong nước

Quảng Bình cấm lãnh đạo tự lái xe công

Tỉnh ủy Quảng Bình vừa ban hành công văn quản lý xe công với nội dung nghiêm cấm lãnh đạo chính quyền, sở ban ngành, địa phương tự lái xe công đi công tác hoặc làm việc cá nhân.

Ngày 19/1, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết cơ quan này vừa công bố Công văn chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy về việc chấn chỉnh, tăng cường quản lý ôtô công trên địa bàn.

Theo đó, Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền và địa phương... cần thực hiện nghiêm túc quy định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng ôtô phạm vi quản lý.

Công văn nêu rõ, các lãnh đạo được trang bị ôtô phục vụ công tác theo quy định mới được đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chỉ được sử dụng xe công phục vụ cho các hoạt động, công tác của cơ quan, đơn vị, không sử dụng để phục vụ lợi ích cá nhân.

Một nội dung quan trọng của công văn lưu ý, nghiêm cấm lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không được phân công nhiệm vụ tự lái xe công trong mọi trường hợp.

Tỉnh ủy Quảng Bình cũng yêu cầu UBND tỉnh rà soát, sắp xếp, bố trí ôtô công hiện có tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị đảm bảo phù hợp, đúng quy định cùng với việc xây dựng quy chế quản lý, sử dụng xe công.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan khác giám sát, kiểm tra các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc sử dụng xe công để xử lý theo quy định.

Tác giả bài viết: Văn Được

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP