Kinh tế

Quảng bá rầm rộ khi chưa có giấy phép, Bamboo Airways bị tuýt còi

Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thực hiện nghiêm túc các quy định khi quảng bá, ra mắt hãng bay mà chưa có giấy phép bay.

Cụ thể, văn bản của Cục Hàng không Bộ Giao thông Vận tải gửi tới Hãng hàng không Tre Việt có đề cập trên trang chủ của hãng bay này có đăng tải một bài viết không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (giấy phép bay) cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không khi chưa có giấy phép bay.

Cục Hàng không có văn bản "tuýt còi" Bamboo Airways vì quảng bá rầm rộ khi chưa có giấy phép bay. Ảnh: FLC.

Cơ quan này yêu cầu hãng phải ngay lập tức nghiêm túc tuân thủ các quy định, gỡ bỏ thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép bay cũng như chỉ thực hiện ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways khi đã có giấy phép này.

Theo ghi nhận của Zing.vn, vào ngày 13/8, trang fanpage chính thức của Bamboo Airways đã đăng tải thông tin về lễ ra mắt hãng hàng không này, dự kiến diễn ra vào 18/8. Nhiều nguồn tin của Zing.vn cũng xác nhận đã nhận được giấy mời và lời mời từ Bamboo Airways.

Đêm 26/7, hãng bay này cũng tổ chức sự kiện Gặp mặt giữa Bamboo Airways và Đại lý Toàn miền Bắc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp và đại lý lữ hành trên cả nước. Tại sự kiện, đại diện Bamboo Airways đã đặt bút ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với 11 đại lý chiến lược lớn trên cả nước khi chưa có giấy phép bay từ Cục Hàng không.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP