Trong nước

Quan xã giả chữ ký người chết để nhận tiền

Là quan xã giữ trách nhiệm quản lý ngành LĐ-TB&XH, ông Lê Văn Thành đã giả chữ ký các giấy tờ liên quan đến chế độ của liệt sĩ và điều dưỡng người có công để chiếm đoạt tiền.

Chiều nay, Công an TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cho tại ngoại hầu tra đối với Lê Văn Thành (37 tuổi, trú thôn Lạc Thành Nam, xã Điện Hồng) để điều tra, làm rõ hành vi tham ô tài sản.

Chứng từ giả chữ ký người chết để nhận tiền của "quan xã" Lê Văn Thành (ảnh nhỏ)


Theo điều tra ban đầu, Công an TX. Điện Bàn xác định ông Lê Văn Thành, nguyên cán bộ phụ trách LĐ-TB&XH xã Điện Hồng, đã có nhiều sai phạm nhằm chiếm đoạt tiền thờ cúng liệt sĩ.

Từ năm 2013, nhà nước bắt đầu có chế độ trợ cấp 1 lần tiền thờ cúng liệt sĩ cho thân nhân liệt sĩ không nhận tiền tuất hằng tháng với mức trợ cấp 500.000 đồng/1 liệt sĩ/1 năm và sẽ được truy lĩnh từ thời điểm này.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Thành đã tự ý ký giả vào danh sách nhận tiền của 33 thân nhân thờ cúng 40 liệt sĩ và đã quyết toán với Phòng LĐ-TB&XH TX.Điện Bàn để chiếm đoạt số tiền 38 triệu đồng.

Ngoài ra, Công an TX. Điện Bàn cũng xác định ông Thành còn chiếm đoạt tiền điều dưỡng năm 2015 của các đối tượng chính sách, người có công. Kết quả xác minh ban đầu cho thấy hầu hết các trường hợp thuộc diện điều dưỡng mỗi năm 1 lần thì ông Thành thực hiện đúng quy định.

Tuy nhiên, những trường hợp được nghỉ dưỡng 2 năm 1 lần thì ông Thành đã giả chữ ký vào danh sách, quyết toán 13 trường hợp để chiếm đoạt số tiền hơn 14 triệu đồng. Việc quyết toán số tiền này đã hoàn thành vào năm 2015.

Đặc biệt, có nhiều trường hợp đối tượng nghỉ dưỡng đã chết năm 2014 như ông Lê Văn Lưỡng (thôn Ba) hay ông Lê Công Yêm (thôn Đa Hòa Nam) vẫn được ông Thành giả chữ ký để nhận tiền điều dưỡng.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an TX. Điện Bàn, Quảng Nam đang tập trung điều tra làm rõ hành vi tham ô của cán bộ xã này.

Tác giả bài viết: Vũ Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP