Giáo dục

Quán quân Olympia luôn muốn dành vòng nguyệt quế cho chị gái đã mất

Trong suốt hành trình chinh phục đỉnh Olympia, Trần Thế Trung luôn mang theo hình ảnh và ký ức về chị gái đã mất. Mỗi lần giành vòng nguyệt quế, 10X đều muốn dành tặng chị.

Sau màn thể hiện thuyết phục tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 19, Trần Thế Trung đã trở thành nhà vô địch thứ 19 của sân chơi này.

Chiến thắng của nam sinh làm nức lòng người dân ở vùng đất "địa linh nhân kiệt" Nghệ An khi lần đầu tiên nơi đây có quán quân Olympia.

Thế Trung luôn giữ thái độ bình tĩnh trong suốt cuộc chơi. Trước khi bước vào vòng thi Về đích quyết định, nam sinh mới dám vỡ òa cảm xúc khi chia sẻ về chị gái đã mất.

"Chị ơi, Trung làm được rồi", 10X rưng rưng nhắn nhủ tới chị khi đã hoàn thành ước mơ đứng trên sân khấu trận chung kết Olympia.

Trả lời phỏng vấn ngay sau cuộc thi, nhà vô địch nói: "Em muốn dành chiến thắng cho chị gái, người chia sẻ ước mơ thi Olympia từ rất sớm. Mong chị ở một nơi tốt đẹp hơn đang theo dõi trận chung kết. Cảm ơn chị đã ở bên em suốt những năm qua".

Sau đó cậu mới dành lời cảm ơn tới bố mẹ, nhà trường, những người cổ vũ cho mình trong suốt thời gian qua.

Trong lòng Trần Thế Trung, người chị gái đã mất giữ một vị trí quan trọng. Ảnh: Duy Hiệu.

Chia sẻ thêm về chị gái, Thế Trung cho hay cậu theo dõi Đường lên đỉnh Olympia từ khi còn rất nhỏ. Một thời gian cậu bỏ không xem nữa.

Cho tới chung kết Olympia năm 15, chị gái cùng xem và khuyên em trai có kiến thức thì nên thi Olympia.

"Thời gian quý I năm thứ 17, nhìn anh Nhật Minh thi đấu, chị nói mọi người rất giỏi, nên chúng ta phải cố gắng nhiều hơn. Chị luôn ủng hộ em trong quãng đường đã qua", tân quán quân Olympia xúc động.

Trong suốt hành trình chinh phục đỉnh Olympia, Trần Thế Trung luôn mang theo hình ảnh và ký ức về chị gái đã mất. Mỗi lần giành vòng nguyệt quế thi tuần, tháng, quý, 10X đều muốn dành tặng chị đầu tiên.

Nhiều khán giả không kìm được sự xúc động và cả những giọt nước mắt khi Trần Thế Trung nhắc tới người thân đã mất. Bởi 10X không chỉ là người con ngoan, trò giỏi mà còn sống rất tình cảm.

Tại chung kết Olympia năm 19, Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) giành chức vô địch với 245 điểm. Cán đích với 210 điểm, Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) về nhì.

Giải ba thuộc về Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) với lần lượt 120 và 200 điểm.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP