Du lịch

Quán phở Hồi giáo níu chân khách nước ngoài giữa lòng Sài Gòn

Quán của gia đình chị Sakinah nằm ở gần chợ Bến Thành bán những món ăn Việt nhưng được chế biến phù hợp với người Hồi giáo.

Đường Nguyễn An Ninh, nằm ở đối diện cửa Tây chợ Bến Thành, ở trung tâm quận 1 còn được mệnh danh là khu Hồi giáo thu nhỏ của Sài Gòn. Con đường dài khoảng 100 m, nối đường Phan Chu Trinh với Trương Định. Nhiều khách du lịch đến từ Malaysia, Indonesia, Brunei thường rỉ tai nhau cái tên Saigon Halal street khi nói tới khu Hồi giáo nhộn nhịp đó.

Có mặt tại con đường này đã hơn 6 năm, quán của gia đình chị Sakinah (hay còn gọi là Na, 28 tuổi, em ruột chủ quán) chuyên bán các món ăn phục vụ người Hồi giáo. Chị Na cho biết, trước đây quán đã nhiều lần thay đổi vị trí.

Quán ăn bán món Việt theo phong cách Hồi giáo. Ảnh: Di Vỹ.

Gia đình của chị Na là người Chăm theo đạo Hồi. Trước đây, gia đình sống ở Châu Đốc. "Từ hồi mở quán, cả nhà dọn lên Sài Gòn sinh sống", chị Na kể lại.

Chị Na cho biết thêm, tất cả các món ăn ở quán đều do người Chăm nấu. "Quán chúng tôi chủ yếu phục vụ các món đặc trưng của ẩm thực Việt Nam như phở, cơm, hủ tiếu... nhưng được chế biến theo khẩu vị của người Hồi giáo", chị nói.

Cũng theo chủ quán, phở là món đầu tiên xuất hiện trong thực đơn và không có mấy khác biệt so với thông thường. Sợi phở ở quán mỏng và dài, không quá to. Nước dùng trong vắt, có vị ngọt. Thịt bò chần vừa chín tới. Khách thích ăn tái có thể yêu cầu.

Ngoài phở bò, bạn cũng có thể yêu cầu phở gà. Bên trong tô phở có rất nhiều hành phi và hành lá. Quán cũng có phục vụ thêm rau ngò, quế, chanh và ớt cho khách có nhu cầu.

Suất phở có giá 55.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Chủ quán cho hay, các nhà hàng tại đây đều dán dấu "Halal", hàm ý thực phẩm mà người theo đạo Hồi được phép dùng. Các nguyên liệu chủ yếu mà quán dùng là thịt bò, gà và hải sản.

Khách du lịch đến địa chỉ này chủ yếu là người đạo Hồi. Bên cạnh đó cũng có người Việt yêu thích khám phá ẩm thực đến trải nghiệm.

Chị Hương (du khách Hà Nội) lần đầu ghé quán trong lúc đang tham quan chợ Bến Thành cho biết món ăn rất ngon. "Tôi thử món phở muslim vì thấy có vẻ lạ. Thoạt nhìn món ăn khá giống phiên bản gốc nhưng không giống tô phở bình thường", chị Hương nói.

Du khách Indonesia, Sinnangga Angga, nhận xét món ăn khá hợp khẩu vị của anh. "Thật may mắn khi có nhiều quán ăn Hồi giáo ở trung tâm thành phố. Các món ăn ở đây rất đa dạng", Angga nói.

Bạn có thể chọn món nasi goreng seafood (cơm chiên hải sản) để đổi vị, món ăn có giá 65.000 đồng một suất. Ảnh: Di Vỹ.

Địa chỉ này mở cửa từ 6h sáng đến khoảng 23h. Bãi đỗ xe nằm ở trước quán. Không gian hơi nhỏ nhưng sạch và ngăn nắp, khách ngồi ăn trên bàn ghế cao.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP