Xã hội

Quán nhậu mọc như nấm trong khu di tích ở Nghệ An

Mặc dù mới được xây dựng, tôn tạo và đi vào hoạt động nhưng Khu di tích Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã xuất hiện hàng loạt nhà hàng, quán ăn trưng biển quảng cáo các món ăn nhậu phản cảm, gây bức xúc trong nhân dân.

Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (tại Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) là biểu tượng lịch sử của thanh niên xung phong Việt Nam, nơi hội tụ linh hồn của 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh để bảo vệ huyết mạch giao thông trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trong khu di tích này có ngôi mộ tập thể của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong được mệnh danh là “tiểu đội thép”, “cảm tử”, “cọc tiêu sống” đã anh dũng hy sinh ngày 31/10/1968 để thông mạch giao thông cho xe ra tiền tuyến. Truông Bồn trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, PV VTC News nhận được phản ánh của người dân về việc hàng loạt nhà hàng, quán bia, quán cà phê đang mọc lên như nấm ngay trong khu di tích.

Quán nhậu mang tên "Nhà hàng Truông Bồn" mọc lên ngay trong Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Theo quan sát của PV, chỉ cần đứng thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ ở nhà tưởng niệm nhìn lên phía tay phải là đập ngay vào mắt các hàng chữ: "Nhà hàng Truông Bồn", Bia hơi Hà Nội". Nơi này được quảng cáo có các món ăn đặc sản như: gà, thỏ, cá sông...

Ngoài biển quảng cáo lắp đặt trước cửa nhà hàng, ngã ba đi vào trung tâm Khu di tích Truông Bồn cũng được lắp đặt tấm biển rất lớn để quảng cáo các món ăn, món nhậu của nhà hàng.

Biển quảng cáo các món ăn đặc sản được dựng lên ngay khu vực ngã 3 lối vào trung tâm khu di tích.

Một người dân địa phương bức xúc: "Biển quảng cáo các món ăn nhậu của nhà hàng Truông Bồn án ngữ ngay ở cửa ngõ ra vào trung tâm khu di tích kiểu này không những gây phản cảm mà còn làm mất đi vẻ đẹp linh thiêng của khu di tích. Đó là chưa kể cảnh ăn nhậu của khách hàng ngay bên cạnh điện thờ liệt sỹ trong khu di tích càng không thể chấp nhận được".

Nhìn vào tấm ảnh này thật khó để biết đây là khu di tích hay là khu dịch vụ ăn uống.

Trả lời PV VTC News, một cán bộ huyện Đô Lương cho biết: "Hiện nay, khu di tích Truông Bồn đang là tâm điểm hành hương của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân... mỗi khi đi qua Nghệ An.

Tuy nhiên, Ban quản lý khu di tích đang mở nhà hàng, treo biển quảng cáo các món ăn, nhậu gây phản cảm và làm mất đi vẻ đẹp linh thiêng của khu di tích. Chính quyền địa phương sẽ sớm ý kiến với cấp trên để xử lý sự việc".

Tác giả: Phan Sáng

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

  Từ khóa: quán ăn ,khu di tích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP