Du lịch

Quán mì dùng tóp mỡ để níu chân khách ở Sài Gòn

Thực khách có thể gọi thêm chén tóp mỡ được chế biên công phu để ăn kèm với mì trộn hoặc bún nước.

Bữa trưa ở Sài Gòn có nhiều món ăn cho du khách lựa chọn. Bạn có thể ăn cơm nếu muốn chắc bụng hoặc thử đổi vị với các món nước, từ hủ tiếu, bún riêu cho đến phở, bánh canh, bún bò Huế... nhiều quán mở cửa cả ngày để phục vụ thực khách. Mì trộn hoặc bún nước cũng là gợi ý không tồi cho một bữa lạ miệng.

Mở cửa gần 2 năm ở trung tâm quận 1, quán nhỏ trên đường Cô Giang phục vụ hai món ăn trên, gây chú ý bởi những miếng tóp mỡ giòn, thơm và có hương vị lạ miệng.

Hương vị của tóp mỡ khiến nhiều khách yêu thích địa chỉ này. Ảnh: Di Vỹ.

Ở nhiều nơi khác, tóp mỡ được chế biến đơn giản, cho thêm vào món ăn để tăng hương vị và trang trí cho bắt mắt. Trong khi đó, quán này chuẩn bị khá kỹ lưỡng, trước khi phục vụ khách sẽ sơ chế lại và bán riêng với giá 5.000 đồng một chén.

Theo chủ quán, tóp mỡ sẽ được trộn với một loại nước sốt riêng, khiến bên ngoài trông ươn ướt. Tuy nhiên khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn và vị mặn ngọt hài hòa, rất kích thích vị giác.

Thực đơn chính tại đây là mì trộn và bún nước. Món bún nước có tên đơn giản nhưng khâu chế biến lại kỳ công. Đầu tiên, người nấu phải trụng sơ sợi bún cho nóng. Quán dùng bún tươi, sợi dài và mềm. Nước dùng hơi đục, được nấu hầm từ xương nên có vị ngọt tự nhiên.

Nếu quán bún nước gần 20 năm ở quận Phú Nhuận băm nhỏ tôm ra thì địa chỉ này giữ nguyên con tôm đỏ hồng. Thịt bò được cắt miếng vừa miệng. Đầu bếp xếp các loại thức ăn vừa phải, tạo sự đa dạng, đầy đặn. Trước khi bưng ra cho khách, người làm còn cho thêm nhiều hành lá xắt nhuyễn vào.

Bún nước muối ớt có giá 35.000 đồng một tô. Ảnh: Di Vỹ.

Khi thưởng thức, khách có thể cho thêm muối ớt được đựng trong hũ nhỏ, đặt sẵn trên bàn vào nếu cảm thấy nhạt miệng. Món ăn có xuất xứ từ Bình Định bắt mắt với màu xanh của hành lá, màu đỏ của tôm, màu trắng của sợi bún kèm theo mùi nước dùng thơm phức.

Món ăn còn lại trong thực đơn cũng được nhiều khách ưa chuộng là mì trộn. Mì được quán này phục vụ 3 phiên bản: mì trộn tóp mỡ kèm súp sườn, súp thập cẩm và súp hải sản. Giá từ 40.000 đồng một suất.

Mì vắt được trụng sơ cho mềm rồi trộn với các loại gia vị khác nhau. Món ăn được dọn ra với hai tô: mì và nước súp. Yếu tố quyết định sự thành công của món này là tô súp đi kèm. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn phần nhân thịt. Nước dùng đậm đà được nấu từ xương ống kèm thịt bò băm nhuyễn, trứng luộc lòng đào... sẽ khiến bạn mê mẩn.

Món mì trộn muối ớt có độ cay vừa phải. Ảnh: Di Vỹ.

Quán ăn này nằm ở mặt tiền đường Cô Giang, gần đoạn giao với đường Hồ Hảo Hớn. Khách đến đây để xe ở bãi giữ đối diện, có người trông. Không gian quán rộng rãi, thoáng và mở cửa từ sáng đến tối.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP