Trong tỉnh

Quân khu IV triển khai 11 điểm tiếp nhận công dân từ Trung Quốc trở về

Quân khu IV sẽ tổ chức 11 điểm ở 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Trong quá trình đón nhận, cách ly theo dõi, công dân sẽ được bảo đảm chế độ phục vụ ăn uống, sinh hoạt tại chỗ và không tiếp xúc với người ngoài ít nhất 14 ngày.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu IV cho biết, tại 6 tỉnh thuộc Quân khu 4 sẽ có 11 điểm tiếp nhận ở các doanh trại đơn vị sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác từ Trung Quốc trở về. Riêng ở Nghệ An có 3 điểm tiếp nhận đó là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Trường Quân sự Quân khu; Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội.

“Những công dân được tiếp nhận sẽ cách ly tối thiểu 14 ngày. Các điểm ăn, nghỉ tập trung, công tác chuẩn bị đón tiếp và đảm bảo hậu cần đời sống cho công dân được lực lượng quân y và hậu cần các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT Quân khu chuẩn bị chu đáo. Ngoài ra, phương tiện vận chuyển công dân Việt Nam từ sân bay, bến cảng về các điểm tập trung, đồng thời hỗ trợ lương thực, vật chất, trang bị y tế, bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực sân bay, bến cảng, đường vận chuyển và các điểm cách ly... đã sẵn sàng”, Thiếu Tướng Hội cho hay.

Kiểm tra thân nhiệt tại các cửa khẩu ở Nghệ An.

Bên cạnh đó, Quân khu IV phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình các công dân lưu trú tại đơn vị. “Tập trung tuyên truyền cho cộng đồng biết và thống nhất nhận thức rằng, những người trở về từ vùng dịch vẫn là người đang hoàn toàn khỏe mạnh vì đã được các cơ quan chức năng sở tại kiểm tra sàng lọc. Tuy nhiên, để bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng, cho nhân dân chúng ta phải tiếp tục cách ly, theo dõi tiếp.

Trong quá trình cách ly theo dõi tại các đơn vị quân đội, chúng tôi sẽ bảo đảm chế độ phục vụ ăn uống, sinh hoạt tại chỗ và không tiếp xúc với người ngoài. Nếu trường hợp nào nghi vấn sẽ lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra để kịp thời xử lý theo quy trình. Sau 14 ngày theo dõi kiểm tra nếu sức khỏe không vấn đề thì các công dân trở về gia đình và cộng đồng sinh sống bình thường. Phải khẳng định đây là việc làm hết sức cần thiết cho sức khỏe của nhân dân và cộng đồng cũng như các công dân trở về từ vùng dịch bệnh mà lực lượng quân đội đã không ngại khó khăn, vất vả và hiểm nguy để tiên phong đi đầu”, Đại tá Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An thông tin.

Tại Hà Tĩnh: Đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho hay, hiện tại đơn vị đã thành lập một khu cách ly cho hơn 300 người Việt Nam trở về từ Trung Quốc tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của tỉnh ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên). Bộ CHQS tỉnh đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ bố trí hơn 300 giường nằm, chăn màn đầy đủ tại khu cách ly; 50 giường, phòng thay quần áo cho đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên phục vụ, tu sửa các hệ thống lọc nước, khu vệ sinh tại các điểm ăn, nghỉ tập trung, công tác chuẩn bị đón tiếp và đảm bảo hậu cần đời sống cho công dân được chuẩn bị chu đáo.

Ban chống dịch virus Corona được thành lập tại Cảng Vũng Áng.

Ngoài ra, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên tổ chức phun thuốc khử trùng trong khuôn viên và ngoài khu vực doanh trại, đồng thời hướng dẫn, tuyên truyền cho 100% cán bộ, chiến sỹ về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trung tá Hồ Sỹ Thắng - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương cho biết, phía đơn vị cũng đã lên phương án, kịch bản và thành lập ban chống dịch virus Corona tại cảng Vũng Áng.

Tác giả: CẢNH HUỆ - HOÀI NAM

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Quân khu IV ,virus corona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP