Thể thao

Quân HAGL nổi bật ở tuyển: Bầu Đức không "nổ" mới lạ

Tầm quan trọng của quân nhà bầu Đức một lần nữa lại được chứng minh ở đội tuyển U22 Việt Nam, khi tất cả những cầu thủ trưởng thành ở lò đào tạo phố Núi đang làm mưa làm gió tại vòng loại U23 châu Á 2018...

Toả sáng đều...

Cho đến lúc này, sau 2 trận đấu đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã lấy trọn số điểm tuyệt đối, và vươn lên đứng đầu bảng đồng thời có cơ hội lớn lấy vé đi thẳng đến Trung Quốc vào năm sau.

ng số 12 bàn thắng có được vào lưới U22 Đông Timor và U22 Macau các cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá của bầu Đức đã “ôm” tới 2/3 các pha lập công của U22 Việt Nam.

Công Phượng dẫn đầu với 3 bàn thắng cho U22 Việt Nam. Ảnh: Gia Khánh
Tro

Công Phượng đã dẫn đầu danh sách ghi bàn cho U22 Việt Nam với 3 pha lập công chỉ trong khoảng 130 phút thi đấu, kế tiếp là Văn Toàn cũng có 2 lần đốt lưới đối thủ và thời gian trên sân cũng tương tự như đồng đội người xứ Nghệ.

Những người còn lại đến từ HAGL, hoặc trưởng thành từ lò đào tạo của bầu Đức ngoại trừ Văn Thanh, Đông Triều chưa ghi bàn còn lại đều đã góp công lớn vào chiến thắng của U22 Việt Nam cho đến lúc này bằng các pha lập công ở cả 2 trận đấu đã diễn ra.

Cũng cần nhắc rằng, dù chưa ghi bàn nhưng Văn Thanh, Đông Triều cũng đã đóng góp lớn vào thành công chung của toàn đội. Chưa kể những bàn thắng mà U22 Việt Nam có được đến lúc này hầu hết có dấu giày của những Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn.

Văn Toàn lập cú đúp vào lưới U22 Macau. Ảnh: Gia Khánh

Nhìn bọn trẻ của mình toả sáng như thế, bầu Đức không sướng mới là lạ...

Và câu trả lời của bầu Đức

Đành rằng, những đối thủ mà Công Phượng và đồng đội đã gặp cho đến lúc này không thật sự mạnh, thậm chí U22 Macau có tới 90% quân số đang ở độ tuổi học sinh, cũng như chơi bóng nghiệp dư...nhưng khó có thể phủ nhận tầm quan trọng của quân nhà bầu Đức ở U22 Việt Nam.

Hay nói một cách ngắn gọn hơn, ở U22 Việt Nam bây giờ chơi như thế nào, thành tích ra sao đang phụ thuộc lớn vào phong độ của Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội khác từng trưởng thành ở học viện bóng đá của bầu Đức.

Bầu Đức "sướng" vì quân mình vẫn là số 1

Đây không phải là quá lời, bởi cứ nhìn 2 trận đấu gần nhất và các buổi tập suốt thời gian tập trung đội tuyển đã qua gần như các cầu thủ HAGL chính là những người tạo nên lối chơi, hoặc là chìa khoá mở ra chiến thắng dành cho U22 Việt Nam.

Điều này cũng là dễ hiểu khi mà trong đội hình xuất phát những cái tên trưởng thành từ học viện của đội bóng phố Núi luôn chiếm tới một nửa. Đương nhiên, nói thế không có nghĩa Quang Hải, Văn Hậu, Văn Khánh...không là gì, nhưng tầm quan trọng là khó có thể so được với quân bầu Đức.

Những gì mà “bọn trẻ” của mình đang thể hiện ở U22 Việt Nam rõ ràng là câu trả lời thẳng thắn, chính xác nhất cho khát vọng vàng SEA Games của bầu Đức – vốn được ấp ủ cả chục năm qua khi mướt mồ hôi để đào tạo ra những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...

Thành công của U22 Việt Nam đến lúc này là của cả tập thể, nhưng nói gì thì nói toả sáng nhất chẳng ai khác lại là quân của bầu Đức. Như thế thôi cũng đủ để ông bầu này sướng và đỡ mang tiếng...nổ. Cảm ơn bầu Đức cũng là vì như thế.

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP