Du lịch

Quần đảo nơi trai gái có thể "yêu" thoải mái, đàn ông biết mùi vị tình yêu từ lúc 10 tuổi

Quần đảo Trobriand là một cộng đồng kỳ lạ, với những tập tục về tình yêu, tình dục rất thú vị và thậm chí khiến nhiều xã hội hiện đại phải ngạc nhiên, thậm chí “chào thua”.

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp, Eric Lafforgue đã có dịp tới thăm quần đảo đặc biệt ở Nam Thái Bình Dương này, và những tiết lộ của anh đã hé mở cho chúng ta một cái nhìn rõ ràng hơn về cuộc sống của người dân nơi đây.

Dù bị đô hộ nhưng vẫn giữ vững được truyền thống

Được người phương Tây khám phá ra vào năm 1793, quần đảo hiện chính thức là một phần của Papua New Guinea này được đặt theo tên của Denis de Trobriand, một đại úy trên con tàu Espérance của Pháp.

Một trận đấu tường cầu có sự tham gia của phụ nữ ở Trobriand. (Ảnh: Eric Lafforgue)

Đến năm 1894, có một nhà truyền giáo tới đây sinh sống, và sau đó, nơi đây bắt đầu có sự xuất hiện và cai trị của người Anh, người Australia, song có một điều kỳ lạ là người dân địa phương hầu như vẫn có thể duy trì cuộc sống như của cha ông họ từ những thế kỷ trước.

Ở đây các đám cưới được công nhận với "sính lễ" chỉ là khoai và một hòn đá được đánh bóng.

Ngoài ra, khoai cũng được dùng làm đơn vị tiền tệ, và nếu có mâu thuẫn xảy ra thì họ sẽ dùng những cuộc thi đánh tường cầu (một môn thể thao dùng gậy đánh bóng, do những người đô hộ quần đảo đưa tới đây) để phân định thắng thua và các cô gái cũng có thể tham gia.

Những hiệp tường cầu này là dịp để các ngôi làng thách thức và chế giễu nhau. Các hoạt động như thổi sáo, hát hò, nhảy múa cũng được tổ chức để tăng thêm sự kịch tính cho trò chơi.

Các cô gái sẽ bôi hỗn hợp dầu dừa, dầu bạc hà và sả chanh lên cơ thể rồi nhảy múa. Họ không mặc áo, chỉ mặc váy và cài hoa, với những tư thế khêu gợi và chào mời đến nỗi sẽ khiến những người tới từ các quốc gia khác phải đỏ mặt xấu hổ.

Hiện nay, quần đảo Trobriand vẫn duy trì cuộc sống mẫu hệ, tức phụ nữ giữ quyền lực tối cao, vì thế, những tập tục nơi đây luôn ưu ái cho phái đẹp.

Trai gái trên đảo quan hệ tình dục từ rất sớm

Người dân sống trên đảo thường quan hệ từ khi còn rất nhỏ tuổi, các bé trai là 10 đến 12 tuổi, các bé gái thậm chí còn ít hơn nhiều, từ 6 đến 8 tuổi, điều được coi là phạm pháp ở những quốc gia khác.

Ở đây các cô gái quan hệ tình dục từ khi còn rất nhỏ tuổi. (Ảnh: Eric Lafforgue)

Quan niệm về tình yêu và tình dục ở Trobriand cũng rất "thoáng". Ở đây họ không có khái niệm về trinh tiết. Trai gái có thể quan hệ thoải mái cả trước và sau hôn nhân.

Ở Trobriand, mỗi ngôi làng đều có những căn lều đặc biệt gọi là bukumatula để dành cho những thanh thiếu niên chưa kết hôn và người tình của họ.

Nơi phái đẹp muốn có bao nhiêu người tình cũng được và không cần phá thai

Chính vì có hoạt động tình dục từ khi còn bé như vậy nên các cô gái của Trobriand cũng đã biết cách tránh thai từ rất sớm.

Khi lớn lên, phụ nữ Trobriand muốn có bao nhiêu người tình cũng được mà không hề bị đánh giá. Nếu lỡ mang bầu, cô gái cũng không cần phải bỏ đứa trẻ đi.

Ở đây mỗi đứa trẻ đều được nâng niu, và khi một cô gái có thai mà chưa kết hôn, gia đình cô sẽ giữ lại đứa trẻ để nuôi, vì theo quan niệm của họ, đàn ông chỉ là người giúp phụ nữ thụ thai, còn người cha thật sự của đứa trẻ là vị thần Baloma.

Ngoài ra, cũng theo nhiếp ảnh gia Eric, mối quan hệ giữa những cặp vợ chồng ở đây cũng không giống như ở châu Âu, nếu một người đàn ông Trobriand muốn được vợ "chiều" trong chuyện chăn gối, anh ta phải tặng quà cho vợ.

Và những hệ lụy từ việc yêu đương thoải mái

Mặc dù ngày càng nhiều trẻ em ở Trobriand được đi học, nhưng những tư tưởng về tình dục của họ vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. "Nền giáo dục phương Tây có thay đổi quan điểm của vài người dân, nhưng không phải tất cả" - nhiếp ảnh gia Eric chia sẻ.

Những căn lều bukumatula dành cho các thanh thiếu niên chưa kết hôn và người tình của họ. (Ảnh: Eric Lafforgue)

Có một điều lưu ý là mặc dù quan hệ tình dục thoải mái nhưng điều này không áp dụng cho "người ngoài", vì những người dân địa phương luôn tự hào về bản thân họ, đánh giá cao dòng giống tổ tiên và không muốn truyền lại bộ gien cho bất kỳ dân tộc nào khác.

Tuy nhiên chuyện yêu đương dễ dãi trong cộng đồng Trobriand cũng gây nên một vấn đề xã hội nghiêm trọng, đó là nguy cơ bị nhiễm HIV/AIDS, một căn bệnh mà người dân địa phương gọi là "bệnh vô phương cứu chữa", song điều này cũng chưa đủ khiến họ từ bỏ lối sống truyền thống.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP