Thế giới

Quan chức Trung Quốc tự tử sau khi cựu đồng nghiệp bị điều tra tham nhũng

Quyết định của Phó trưởng Cơ quan An ninh Công cộng Nội Mông Li Zhibin được cho là có liên quan tới các cuộc điều tra tham nhũng đang diễn ra.

Ông Li Zhibin. Ảnh: SCMP.

Trong một bản tin đưa ra hôm qua, hãng thông tấn Xinhua cho biết ông Li Zhibin, 15 tuổi, Phó trưởng cơ quan An ninh Công cộng khu tự trị Nội Mông kiêm trưởng cơ quan an ninh Hohhot, thủ phủ Nội Mông, đã tự tử vào ngày 1/11, không lâu sau khi hai cựu đồng nghiệp của ông bị bắt để điều tra tham nhũng.

Bản tin không nêu lý do khiến Li tự tử nhưng vào ngày 2/11, trang tin chính thức của khu tự trị Nội Mông cho biết ông đã để lại thư tuyệt mệnh nói rằng mình bị trầm cảm nặng.

Một quan chức Trung Quốc am hiểu vấn đề cho hay cái chết của Li liên quan tới các cuộc điều tra tham nhũng đang được đẩy mạnh ở Nội Mông.

"Nội Mông là một mục tiêu chính của chiến dịch chống tham nhũng quốc gia và gần đây có rất nhiều quan chức bị bắt để điều tra, đặc biệt là ở các cơ quan hành pháp", South China Morning Post dẫn lời nguồn tin nói.

Hôm 29/10, cơ quan giám sát của đảng Cộng sản Trung Quốc tại Nội Mông thông báo Du Baojun, phó giám đốc cơ quan an ninh công cộng Hohhot, bị bắt để điều tra. Du từng làm việc với Li trong hai năm tại sở công an thành phố Bao Đầu sau đó theo Li chuyển công tác tới cơ quan an ninh Hohhot.

Ngày 30/10, Meng Jianwei, phó giám đốc cơ quan an ninh công cộng Nội Mông, cũng bị bắt để điều tra. Meng từng là cấp trên của Li ở Bao Đầu từ năm 2003 đến 2009.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP