Thế giới

Quan chức Trung Quốc bị sa thải với cáo buộc "tham nhũng, nghiện chơi game"

Trung Quốc đã sa thải một quan chức vì hàng loạt cáo buộc, trong đó có biển thủ công quỹ và nghiện trò chơi điện tử - điều mà chính quyền Bắc Kinh đang coi là một vấn nạn của xã hội.

Hoạt động phòng chống Covid-19 tại Tây An, Trung Quốc (Ảnh minh họa: Reuters).

AFP đưa tin, ông Li Qiang, giám đốc trung tâm cấp cứu y tế ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây đã bị đuổi việc vì cáo buộc tắc trách, nghiện trò chơi điện tử và nhiều tội danh khác.

Tây An hồi cuối năm ngoái và đầu năm nay từng trở thành tâm điểm chú ý vì dịch Covid-19 đã bùng phát tại đây. Để ngăn dịch lây lan mạnh, Trung Quốc kiên trì theo đuổi chiến lược "không Covid-19" với các biện pháp hạn chế quyết liệt.

Tuy nhiên, cuối tháng 12/2021, Tây An đã xảy ra một vụ việc đáng tiếc khi một thai phụ đang mang thai 8 tháng đã bị bệnh viện ở thành phố này từ chối tiếp nhận vì kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 của cô hết hạn 4 tiếng trước đó. Kết quả là sản phụ trên đã bị sảy thai.

Ông Li nằm trong danh sách những quan chức bị Trung Quốc khiển trách sau sự việc gây xôn xao dư luận nói trên.

Giờ đây, ông Li tiếp tục bị cách chức, khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc và bị điều tra hình sự, theo thông báo của cơ quan thanh tra tỉnh Thiểm Tây hôm 12/7.

Ông Li bị cáo buộc tắc trách, tham nhũng, "vô trách nhiệm nghiêm trọng, gây ra một số vụ việc lớn làm dấy lên dư luận tiêu cực trên mạng và gây ra tác động xấu tới xã hội" trong đợt dịch ở Tây An, thông báo cho biết.

Ngoài ra, ông cũng bị cáo buộc đã biển thủ công quỹ, nhận hối lộ và mắc chứng "nghiện chơi game trên điện thoại thông minh trong thời gian dài".

Chính phủ Trung Quốc coi vấn nạn nghiện trò chơi điện tử là mối đe dọa cho xã hội và sức khỏe tinh thần của người dân, nhất là trẻ em. Trong thời gian qua, Bắc Kinh đã thực hiện chính sách quyết liệt để hạn chế thời gian chơi game của trẻ em, cũng như kiểm soát các nội dung theo quy chuẩn.

Thông báo cho biết, những khoản tiền bất hợp pháp của ông Li đã bị tịch thu và ông đang bị điều tra.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP