Thế giới

Quan chức Nigeria bị cắt đầu trong công viên

Cảnh sát Nigeria ngày 22/5 cho biết đã phát hiện ra thủ cấp bị cắt lìa của một nhà lập pháp bang Anambra mất tích hồi tuần trước.

Okechukwu Okoye, một nhà lập pháp của bang Anambra - phía đông nam đất nước - và phụ tá của ông đã mất tích vào ngày 15/5. Đầu của ông được tìm thấy vào tối 21/5 trong một công viên ở phía nam Nnewi, phát ngôn viên cảnh sát bang Anambra Tochukwu Ikenga cho biết, Reuters đưa tin.

"Nhà lập pháp đã bị giết. Đầu của ông được tìm thấy dọc theo đường Nnobi. Hiện vẫn chưa có nghi phạm nào bị bắt", ông Ikenga nói.

Thống đốc bang Anambra đã treo thưởng 10 triệu naira (24.000 USD) cho ai cung cấp được thông tin về nghi phạm.

Ông Okechukwu Okoye, nhà lập pháp của bang Anambra, Nigeria. Ảnh: DNB Stories.

Phía đông nam, quê hương của Nhóm Người bản địa Biafra (IPOB), được cho là đang kích động ly khai khỏi phần còn lại của Nigeria. Chính phủ Nigeria cáo buộc phe ly khai thực hiện hàng loạt vụ giết người và bắt cóc.

Đầu tháng này, các tay súng đã giết và chặt đầu hai binh sĩ ở bang Imo lân cận. Chính phủ đổ lỗi cho IPOB nhưng nhóm này phủ nhận cáo buộc.

Bạo lực ở phía đông nam là một trong những bất ổn đang diễn ra ở Nigeria. Nước này cũng thường xuyên chứng kiến các vụ bắt cóc tống tiền ở phía tây bắc, và cuộc nổi dậy của lực lượng Hồi giáo diễn ra trong hơn một thập kỷ ở phía đông bắc đất nước.

Tổ chức Ân xá Quốc tế hồi tháng 8/2021 cho biết lực lượng an ninh Nigeria đã giết ít nhất 115 người ở miền Đông và Nam trong 8 tháng đầu năm 2021, bắt giữ hoặc tra tấn nhiều người khác. Chính phủ không bình luận.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP