Du lịch

Quán cháo hơn 40 nằm trong hẻm nhỏ, bà chủ thái lòng không ngơi tay

Chỉ là một quán cháo lòng nhỏ nằm trong hẻm ở Đà Nẵng nhưng khách đến ăn ngày nào cũng đông. Bà chủ quán thái lòng không ngơi tay để kịp phục vụ khách.

Quán cháo lòng chị Bé nổi tiếng, được nhiều người biết đến bởi vừa ngon vừa rẻ. Trước đây, quán bán ở vỉa hè của một hẻm nhỏ trên đường Hàn Mặc Tử (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) nhưng hơn một năm nay, quán chuyển về k20/26 Mai Lão Bạng (phường Thuận Phước) - cách chỗ cũ không bao xa.

Chủ quán cháo lòng chị Bé là chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1975). Chị Huệ cho biết, quán cháo lòng đã tồn tại hơn 40 năm và chị được mẹ ruột truyền nghề. Đến nay, chị Huệ đã gắn bó với công việc này cũng đã hơn 20 năm.

Quán mở bán hàng ngày từ 11h15 và đến tầm 15h - 16h là bán hết. Nếu khách đến ăn trước 12h phải kiên nhẫn đợi vì thời gian này khách đông. Không chỉ ăn tại chỗ, nhiều khách hàng còn mua mang về nhà.

Tô cháo lòng ở đây đầy đặn có dồi, gan, lưỡi, tim, cật… được bán với giá 20.000 đồng/tô. Tuy nhiên, người ăn thường gọi tô cháo không có giá 5.000 đồng và đĩa lòng trộn có giá từ 20.000 - 50.000 đồng, tùy khách. Mỗi ngày, doanh thu của quán hơn 8 triệu đồng.

Theo chị Huệ, dù chỉ là quán cháo bình dân, bán vỉa hè nhưng luôn đông khách bởi vì lòng ở đây luôn tươi ngon.

"Lòng chúng tôi luộc vừa ngọt vừa giòn, không bị mềm. Thực ra chúng tôi cũng không có bí quyết gì đặc biệt, chỉ là biết cách canh thời gian luộc vừa đủ", chị Huệ chia sẻ và cho biết, lòng tươi được quán lấy từ lò mổ quen mấy chục năm nay rồi.

Hiện cả hai vợ chồng chị Huệ đều làm ở quán và có sự phụ giúp của 3 người con những lúc rảnh rỗi, không phải học bài.

Hàng ngày, chồng chị sẽ đi lấy lòng từ 4h30, còn chị Huệ sẽ đi chợ mua các loại rau. Sau đó, cả 2 vợ chồng cùng luộc lòng, làm rau, gia vị… chuẩn bị để trưa bán.

Tô cháo ăn vào vừa ngọt vừa mềm. Đĩa lòng trộn gồm dồi, gan, lưỡi, tim, cật… trộn cùng mắm gừng, xoài, hành tây, rau thơm, ăn vào thấy cay cay thấm thía. Chỉ cần nhìn đĩa lòng trộn cũng đã mê rồi.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP