Du lịch

Quán bún 'chửi khách như hát' vẫn đông đúc ở Hà Nội

Quán bún ngan hơn chục năm thường xuyên có cảnh tượng khách xếp hàng dài chờ đến lượt dù chủ hay lớn tiếng.

Trước đây, quán bún ngan Nhàn nằm gần hồ Gươm, sau mới chuyển vào ngõ Trung Yên như bây giờ. Sau khi một số video quay cảnh chủ "chửi khách như hát" được lan truyền trên mạng vào năm ngoái, quán càng nhận được nhiều sự chú ý.

Chủ quán đáng chế biến món ăn để phục vụ khách. Video: Thanh Phung.

Buổi trưa khoảng 12h là thời điểm quán đông khách nhất, không chỉ có người ở Hà Nội mà còn có cả du khách. Dòng người nối dài trước quán khiến con ngõ nhỏ nối ra phố Đinh Liệt trở nên nhộn nhịp.

Một khách hàng tên Thảo Lê cho biết đã phải học thuộc lòng câu "Cho em hai bát chan đầy đủ mọc tiết..." vì sợ bị lớn tiếng. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức món ăn tại đây, thực khách này cho hay: "Tuy nóng tính vậy, chị ấy lại quan tâm khách hàng, đặc biệt là trẻ con. Cứ nhóm khách nào có trẻ nhỏ đi cùng là chị ưu tiên làm đồ cho các bé trước".

Điều khiến thực khách hay nhắc về địa chỉ này nhất là phần nước dùng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, thơm được nấu từ xương ngan cho thêm chút nấm khô.

Tô bún ngan đầy đặn ở quán Nhàn. Ảnh: Joyce.

Miếng thịt ngan mềm được ăn kèm với mọc thịt, măng khô. Măng được ngâm kỹ, xé miếng vừa miệng để dễ ăn. Ngoài ra, tùy theo sở thích mà khách có thể gọi thêm quẩy để ăn kèm.

Trong khi đó, một nữ khách hàng khác cho hay, vì biết quán có cô chủ hay lớn tiếng nên chị tò mò tìm đến. "Chắc trưa hôm đó mát mẻ nên tôi lại thấy chị niềm nở vui vẻ. Bún ngan ngon thật sự, thịt dày đầy đặn ăn không hết. Bởi vậy, không chỉ khách du lịch mà người ở đây cũng chấp nhận xếp hàng dài chỉ để đợi ăn bát bún", khách này nói.

Khách xếp hàng chờ đến lượt ăn bún. Ảnh: @_biball.

Quán bán từ sáng sớm đến khoảng 14h. Một bát bún măng ngan bình thường có giá 40.000 đồng. Nếu muốn có thêm thịt ngan, quẩy, bạn có thể trả thêm tiền. Bên cạnh quán, có chỗ bán nước sen nhãn dừa cũng được nhiều khách yêu thích.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bún chửi ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP