Du lịch

Quán bò nướng hơn 40 tuổi ở Nha Trang

Thịt bò ướp với mật ong và nhiều loại gia vị gia truyền của quán, khiến thực khách ăn một lần nhớ mãi.

Nằm cách cầu Trần Phú khoảng 900 m, bò nướng Lạc Cảnh là một trong những địa chỉ ẩm thực hút khách ở Nha Trang. Quán lâu đời nên trông khá cũ kỹ. Biển hiệu vẽ theo kiểu chữ xưa mang đến cảm giác hoài niệm. Không gian bên trong rộng nhưng luôn đông đúc. Bàn ghế đơn giản như quán bình dân, giá trung bình 160.000 đồng/phần thịt bò.

Một phần bò lạc cảnh. Ảnh Hana.foodie

Thực đơn quán đa dạng, nhiều món bò, gà, heo, hải sản... nấu theo hương vị kết hợp giữa ẩm thực Hoa và Việt. Món đinh ở đây là bò lạc cảnh, mới nhìn đã thấy hấp dẫn. Đây cũng là món ăn làm nên thương hiệu của quán bao lâu nay. Đa phần thực khách đến quán đều gọi một phần ăn cho biết.

Thịt bò thái thành từng viên nhỏ (hay còn được gọi là thái quân cờ) vừa miệng, tẩm ướp gia vị sau đó nướng trực tiếp trên bếp than hoa. Bí quyết làm nên hương vị đặc trưng của món thịt bò này nằm ở khâu ướp thịt bò với mật ong và hơn 10 gia vị theo công thức truyền thống của quán. Thịt ướp lâu nên thấm vị, hơi thiên về vị ngọt. Nếu không ăn cay thì bạn nên dặn chủ quán trước bởi món ăn có khá nhiều ớt. Khi ăn, bạn tự nướng trên bếp than khoảng 10-15 phút là có thể thưởng thức. Đừng nướng chín quá thịt sẽ bị dai.

Thịt bò nướng thích hợp ăn chung với xà lách dầu giấm với giá 15.000 đồng/đĩa cho đỡ ngấy. Đồ chấm của quán không có gì đặc biệt, chỉ là muối ớt chanh. Tuy nhiên với món bò lạc cảnh thì bạn ăn không cũng được. Gọi thêm một chiếc bánh mì ăn kèm là no nê.

Bò lạc cảnh nướng. Ảnh Nhất Linh

Cơm chiên muối ớt cũng được nhiều người lựa chọn vì dễ ăn. Thế nhưng thực chất món này không có gì nổi trội, chỉ đơn giản là cơm chiên, nêm nếm thêm muối ớt, không ngon lắm nhưng có thể giúp bạn no bụng. Các món hải sản và thịt khác ăn cũng khá ổn.

Tùy khẩu vị của từng người mà độ yêu thích dành cho món ăn ở đây khác nhau. Quán từng được nhiều kênh du lịch, food blogger giới thiệu. Lâu dần, nó được xem như đặc sản của thành phố biển, đến nỗi nhiều người cho rằng chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh là chưa đến Nha Trang. Quán luôn trong tình trạng đông nghẹt khách vào giờ cơm trưa và tối, nhất là khách Hàn Quốc - những tín đồ của món thịt nướng - khá yêu thích địa chỉ này. Vì thế, điểm trừ là cách phục vụ chưa tốt do đông đúc, đôi khi khiến khách cảm thấy không hài lòng vì lên món quá chậm. Bên cạnh đó, quán dùng bếp than hoa để nướng, không có hệ thống thông gió, chỉ là không gian mở nên rất ám mùi khói. Sau khi ăn, chắc chắn người bạn sẽ toàn mùi đồ nướng.

Bò ăn kèm với rau củ. Ảnh kyung__bbo

Tác giả: Diệp Tử

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Quán bò nướng ,Nha Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP