Du lịch

Quán ăn mang tên giếng cổ hút khách hơn 20 năm tại Hội An

Bánh xèo vàng ruộm vừa ra khỏi chảo, kèm đĩa rau sống xanh mướt với chén nước chấm đặc biệt là món giúp quán níu chân khách ở Hội An.

Đến Hội An, ngoài cảnh sắc hữu tình thì ẩm thực địa phương cũng là thứ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Trần Hưng Đạo, quán Ba Le Well (Giếng Bá Lễ) nổi tiếng với món bánh xèo, lúc nào cũng tấp nập thực khách từ xế chiều đến tối muộn.

Không gian quán dung dị bên một góc đường, có lẽ cũng vì cái tên nghe khá Tây mà quán thu hút nhiều du khách nước ngoài giữa cả trăm hàng quán lớn nhỏ tại đây.

Đến quán, bạn không cần phải gọi món mà chỉ cần chọn chỗ ngồi. Nhân viên sẽ phục vụ đầy đủ 4 món: bánh xèo, nem lụi, thịt nướng và ram bắp. Khách ăn đến đâu, quán tính tiền đến đó. Chia sẻ về cách phục vụ này, chủ quán cho biết như vậy sẽ dễ dàng hơn khi nấu nướng, cũng như đáp ứng nhanh yêu cầu gọi món của thực khách.

Những chiếc bánh xèo được đầu bếp tráng liền tay, còn nóng hổi khi được mang ra bàn. Vỏ bánh được pha từ bột gạo loại ngon kèm với các nguyên liệu khác, đổ trên chiếc chảo nhỏ cho tới khi chín vàng đều.

Đầu bếp trông chừng gần 10 chảo bánh, vừa tráng, vừa lật, nêm nếm thật khéo, sao cho bánh không cháy khét.

Chị Bé, chủ quán, thường mời khách nhâm nhi chén trà sau khi ăn "cho tròn vị". Điều đặc biệt là trà ở đây được pha từ nước giếng Bá Lễ đã hàng trăm năm tuổi.

Là nguồn cảm hứng cho chủ đặt tên quán, giếng Bá Lễ vốn là chiếc giếng đã tồn tại lâu đời tại Hội An. Nhiều người già tại đây kể lại, giếng có từ khoảng thế kỷ 13-14, do người Chăm cổ xây nên. Giếng không chỉ mang giá trị văn hóa độc đáo của phố cổ, mà còn là nơi nhiều bếp ăn lấy nước để nấu những món truyền thống như cao lầu, bánh bao, bánh vạc...

Chia sẻ của người chủ về quán và chiếc giếng trăm năm. Video: Phong Vinh - Thanh Tâm.

Chị Bé cho biết, quán phục vụ những món ăn rất đỗi bình thường và bất kỳ nơi nào ở Hội An cũng có, nhưng nhờ vị nước chấm được pha theo công thức bí truyền mà quán giữ được bản sắc riêng.

Luôn tay đảo những xiên thịt nướng tỏa khói thơm nức mũi, chị chủ quán vui vẻ chia sẻ: “Ai về Hội An đều nhớ đến món ăn của tôi”.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP