Pháp luật

'Quái xế' ở TP.HCM rơi nước mắt sau vụ tụ tập đua xe

Những thanh niên bị bắt khai rằng họ tụ tập chặn quốc lộ 22 ở TP.HCM để đua xe vì muốn mừng sinh nhật một thành viên trong nhóm.

Ngày 14/5, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 15 bị can về tội Gây rối trật tự công cộng

Những người này trong nhóm hơn 100 "quái xế" đã chặn quốc lộ 22 ở TP.HCM để đua xe vào hôm 3/5.

Một trong những "quái xế" bị bắt khóc khi làm việc với công an. Ảnh: T.L.


Những thanh niên bị bắt khai rằng họ tụ tập đua xe để mừng sinh nhật một thành viên trong nhóm. Trước đó, những người này hẹn nhau trên Facebook.

Sáng 3/5, hơn 100 người tụ tập, chặn quốc lộ 22 để phóng xe “biểu diễn”. Thấy cảnh sát, họ bỏ chạy theo nhiều hướng.

Công an huyện Hóc Môn phối hợp với các đơn vị liên quan đã bắt giữ 12 người, tạm giữ 9 xe máy.

Theo cảnh sát, các thành viên trong đoàn có độ tuổi từ 16-25. Nhiều người bỏ học, ăn chơi lêu lỏng, thiếu sự quản lý từ gia đình.

“Công an huyện Hóc Môn kêu gọi các thanh niên tham gia chặn quốc lộ 22 để đua xe vào ngày 3/5 sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, đại diện Công an huyện Hóc Môn nói.

Sáng 3/5, một nhóm "quái xế" tụ tập, dựng xe dàn hàng ngang dọc quốc lộ 22. Các quái xế khác nẹt pô inh ỏi rồi từng cặp so tốc độ.

Ngoài ra, nhóm này còn phân người đứng cầm đèn, gậy dẫn đường, chặn xe lớn đi qua để bảo vệ khu vực "biểu diễn".

Lúc này, các ôtô, xe tải đi sau phải dừng lại hoặc rẽ sang làn xe máy để né đường cho nhóm thanh niên so tốc độ. Việc này dẫn đến giao thông bị hỗn loạn, xe lưu thông qua đoạn này bị ùn ứ.

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP