Nhà đẹp

Quách Thành Danh nuôi chim trĩ, thả cá Koi trong biệt thự triệu đô

Nam ca sĩ gọi mô hình nuôi, trồng của mình là 'vườn - ao - chuồng' bởi có đủ rau xanh, chim cảnh và cá.

Giàn rau thủy canh của vợ chồng ca sĩ Quách Thành Danh được bố trí trên sân thượng của căn biệt thự, nơi có diện tích rộng, đón nắng và ánh sáng.

Nam ca sĩ chia sẻ, hệ thống trồng rau được lắp đặt theo công nghệ Nhật, tưới tự động và sử dụng giá thể do nhà sản xuất cung cấp.

Quá trình trồng rau của gia đình Quách Thành Danh diễn ra đơn giản, chỉ gồm công đoạn tra hạt giống vào các hốc rồi bật công tắc tưới nước.

Mới bắt đầu gieo trồng các loại rau cải, rau muống, xà lách, rau gia vị cách đây 3-4 tháng, ông bố đông con đã thu hoạch nhiều đợt; lượng nông phẩm dồi dào, ăn không hết phải mang biếu.

Giọng ca 'Tôi là tôi' thấy hài lòng vì đầu tư chừng vài chục triệu đồng đã có ngay khu vườn trên cao cung cấp rau sạch cho cả nhà.

Bể cá Koi là điểm nhấn hút mắt trong căn biệt thự của vợ chồng ca sĩ Quách Thành Danh, nằm ngay tại mặt tiền hướng nam của ngôi nhà. Cách đây một năm khi lên ý tưởng thiết kế tổ ấm mới, nam ca sĩ mong muốn đặt tại hông nhà một bể cá được bao quanh bởi đá tảng và cây cảnh. Anh giám sát kỹ quá trình thực hiện bởi cho rằng đây là chi tiết đáng chú ý nhất với những vị khách ghé thăm tư gia.

Ban đầu Quách Thành Danh nuôi khoảng 36 con cá Koi nhưng do chưa biết cách chăm sóc nên cá chết không ít. Sau đó anh rút kinh nghiệm bằng việc cho ăn loại thức ăn hỗ trợ cá lên màu và tăng trọng, thay nước bể mỗi tháng một lần nên tình trạng được cải thiện.

Tại mặt tiền phía tây, anh đặt lồng kính cường lực dày 12 mm để nuôi hai con chim trĩ, bầy két, chim yến và chim phượng.

Những chú chim trị giá 7-15 triệu đồng phần lớn do bạn bè mang tặng Quách Thành Danh hoặc do anh sưu tập. Ông bố đông con cho biết, chăm sóc chim không khó, chủ yếu cho ăn và làm vệ sinh chuồng.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP