Cộng đồng mạng

Quá xinh đẹp, cô gái bán cá ở chợ bỗng nổi như cồn trên mạng xã hội

Vẻ xinh đẹp, thanh thoát và thần thái nổi bật khiến cô gái bán cá ở chợ bỗng nổi như cồn trên mạng xã hội, có sức hút không thua các hot girl.

Yumei là cô gái bán cá tại một khu chợ ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cuộc sống của Yumei trôi qua bình dị mỗi ngày với công việc ở chợ, nhưng đã thay đổi nhiều sau khi cô đăng các đoạn video ngắn về bản thân lên mạng xã hội.

Gương mặt xinh đẹp cùng tác phong nhanh nhẹn của cô khiến cư dân mạng chú ý. Các video clip thu hút người xem và khán giả khắp nơi dần dần biết đến Yumei, họ hết lời khen ngợi vẻ đẹp của cô gái bán cá trẻ tuổi.

Yumei - cô gái bán cá xinh đẹp

Trước những lời khen của cư dân mạng, Yumei tỏ ra khiêm tốn, cô nói: "Ngoại hình là vẻ bên ngoài, theo thời gian cũng sẽ phai nhạt. Tính cách mới là điều quan trọng của người phụ nữ, theo thời gian càng minh chứng rõ ràng hơn. Có rất nhiều phụ nữ đẹp nhưng nhân cách kém thì nhan sắc cũng không để làm gì".

Trong khi nhiều người cho rằng Yumei nên tận dụng lợi thế ngoại hình, hot girl bán cá lại tâm niệm rằng mình cần làm việc chăm chỉ hằng ngày để kiếm tiền nuôi bản thân và gia đình, còn nhan sắc không có gì quá ấn tượng. Sự khiêm tốn và thẳng thắn của cô gái trẻ càng khiến cho cư dân mạng yêu mến.

Vẻ mặt xinh đẹp giúp Yumei được dân mạng chú ý.

Công việc hằng ngày của Yumei là bán hàng ở chợ. Bất kể nắng hay mưa, cô vẫn luôn thoăn thoắt mổ cá và trao tận tay cho khách. Cho dù làm công việc bán cá song Yumei luôn giữ vẻ ngoài gọn gàng. Cô cho rằng cần phải ăn mặc chỉn chu và giữ cho mình đẹp; đây không chỉ là thái độ khi làm việc mà còn là thái độ sống.

Thực tế công việc nào cũng có những nỗi vất vả riêng. Với Yumei, việc mổ cá, làm cá cho khách không hề dễ dàng mà rất mệt mỏi, người ám mùi tanh. Sau một ngày buôn bán, bộ quần áo mặc trên người cũng lấm lem. Ban đầu, Yumei hơi ngại ngùng, nhưng dần dần cô không quan tâm đến ánh mắt của người khác dò xét về mình, chỉ chuyên tâm làm hài lòng những khách hàng đã tin tưởng mua cá của mình.

Yumei xác định vẫn gắn bó với nghề bán cá dù đang được nhiều người hâm mộ.

Thái độ sống nghiêm túc, tình yêu công việc giúp Yumei có nhiều người hâm mộ và theo dõi trên mạng xã hội. Hằng ngày, cô đều livestream công việc ở quầy bán cá, mỗi lần đều thu hút 20.000 -300.000 khán giả và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên khi sức ảnh hưởng của cô ngày càng lớn trên Internet.

Dù đang nổi như cồn, được hâm mộ khắp Trung Quốc, Yumei xác định gắn bó với nghề bán cá vì cho rằng cuộc sống không thể phụ thuộc nhan sắc mà quan trọng là ở bàn tay luôn nỗ lực, làm việc chăm chỉ.

Tác giả: Bảo Châu

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP