Đẹp

Quả vải vừa ngon vừa rẻ, lại là "thần dược" giảm cân, đốt cháy mỡ thừa

Quả vải chứa nhiều dưỡng chất và vitamin giúp chống lại rất nhiều căn bệnh cũng như là liệu pháp giảm cân hiệu quả.

Tốt cho tiêu hóa

Giống như nhiều loại trái cây và rau quả khác, quả vải chứa nhiều chất xơ, phòng ngừa táo bón. Quả vải cũng giúp kích thích chuyển động nhu động của các cơ ruột non, kích thích dạ dày và tiêu hóa, giúp hấp thu chất dinh dưỡng và hiệu quả giảm cân.

Kiểm soát huyết áp

Quả vải có nhiều kali và ít natri giúp cơ thể duy trì sự cân bằng chất lỏng, là một phần không thể thiếu trong việc duy trì các chức năng trao đổi chất mà còn ngăn ngừa tăng huyết áp.

Giảm cân

Quả vải chứa nhiều chất xơ, hàm lượng calo thấp, rất hiệu quả giảm cân. Chất xơ giúp loại bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể. Ngoài ra, vải chứa hàm lượng calo thấp, do đó giảm cân hiệu quả.

Cải thiện lưu thông máu

Vải chứa nhiều sắt và đồng là những hợp chất quan trọng để lưu thông máu, kích thích tuần hoàn máu khắp cơ thể. Thiếu sắt hoặc đồng trong cơ thể có thể dẫn đến nồng độ hemoglobin thấp và gây mệt mỏi.

Chống lão hóa

Qủa vải rất giàu vitamin C có đặc tính chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa. Vitamin C rất hữu ích trong việc chống lão hóa vì nó cải thiện độ đàn hồi và chứa collagen duy trì làn da rạng rỡ, trẻ trung và dẻo dai. Hơn nữa, vitamin C là một phần quan trọng chống lão hóa.

Ngăn ngừa ung thư

Vải chứa polyphenol và proanthocyanidins có tác động mạnh mẽ trên các tế bào ung thư. Trái cây này cũng chứa chất chống oxy hóa và vitamin giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa và tránh sự phát triển của ung thư.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Vitamin C là một hợp chất chống oxy hóa chính và kích thích hoạt động của các tế bào bạch cầu. Quả vải chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Hơn nữa, vải cũng chứa các vitamin B như thiamine, folate, riboflavin và beta-carotene giúp hấp thu chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Lưu ý khi ăn quả vải

- Tránh ăn lúc đói. Tốt nhất là nên ăn vải sau bữa cơm, lúc này trong cơ thể đã tích trữ đủ lượng nước muối qua thức ăn nên không bị nóng. Tránh ăn quả vải chưa chín, cắn nhai vào hạt loại quả này.

- Vải thiều không phải là trái cây được khuyến khích cho người bệnh tiểu đường, nhất là phụ nữ mang thai mắc tiểu đường.

- Vải là loại hoa quả có tính nóng. Khi cơ thể bị nóng trong, ăn nhiều vải sẽ gây mụn hay những vết ban đỏ xuất hiện. Ngoài ra, những người có các bệnh dễ nhiễm cảm, người đang mắc bệnh có đờm, người đang bị thủy đậu, mụn nhọt, rôm sảy, chắp lẹo mắt … cũng nên hạn chế mức tối đa việc ăn loại quả này.

- Không nên ăn quá nhiều vải cùng một lúc, nhất là đối với phụ nữ mang thai, không nên ăn quá 10 quả/lần. Với trẻ em, chỉ nên ăn 3-4 quả 1 lần.

Tác giả: Trúc Linh

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP