Xe

Quá ế ẩm, nhiều xe giá rẻ âm thầm biến mất tại Việt Nam

Mặc dù giá rẻ, phù hợp với môi trường đô thị nhưng nhiều mẫu xe giá rẻ đã lần lượt bị "khai tử" ở Việt Nam bởi quá ế ẩm.

Trong vài năm trở lại đây, những mẫu xe nhỏ, giá rẻ được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi mà nó mang lại và quan trọng là hợp túi tiền. Tuy nhiên không phải mẫu xe nào cũng được thị trường đón nhận. Trong thời gian qua, thị trường cũng đã chứng kiến nhiều cái tên phải lặng lẽ ra đi bởi doanh số không như kỳ vọng.

Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage là mẫu hatchback hạng A giá rẻ nhất của Misubishi tại thị trường Việt Nam, Mirage được phân phối với giá khoảng 380 - 450 triệu đồng. Tuy nhiên, dù giá xe rất cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc như Kia Morning, Hyundai i10 nhưng doanh số lẹt đẹt khiến Mirage luôn bị lép vế trong phân khúc.

Mẫu xe giá rẻ của Mitsubishi chính thức bị khai tử ở Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của VAMA, tháng 7/2020 Mitsubishi Mirage chỉ bán được 17 chiếc, cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 7 mới chỉ có 189 chiếc được bán ra, đây là mẫu xe có doanh số thấp nhất trong phân khúc A.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc ế ẩm của mẫu xe này là do chậm cải tiến. Kể từ năm 2013 đến nay, Mitsubishi Mirage không có nhiều thay đổi về thiết kế và chỉ dùng một động cơ 1.2 lít Mivec có công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 100 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút và dần trở nên lạc hậu hơn các đối thủ của mình.

Mới đây, Mirage đã không còn xuất hiện trong bảng giá ô tô Mitsubishi tháng 8/2020. Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết thông tin hãng sẽ dừng nhập khẩu và ngừng phân phối dòng xe này thị trường Việt Nam.

Trước Mitsubishi Mirage, MMV cũng từng "khai tử" mẫu xe huyền thoại Pajero, đối thủ cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado và Ford Explorer.

Suzuki Celerio

Một cái tên khác trong phân khúc xe giá rẻ cũng sắp biến mất khỏi thị trường là đại diện đến từ Suzuki, là đối thủ trực tiếp với Mirage, Hyundai i10, Kia Morning... tuy nhiên doanh số của mẫu xe này thậm chí còn bi đát hơn Mirage khi chỉ ghi nhận 1 chiếc trong tháng 7, tháng 6 mẫu xe này cũng chỉ bán được 6 chiếc.

Trong một thông báo gần đây, nhà phân phối cho biết "Celerio đã chính thức được bán hết", điều đó cho thấy lượng xe còn lại trên thị trường chỉ là hàng tồn.

Mặc dù tham gia phân khúc xe giá rẻ với mức giá tương đối cạnh tranh từ 329 - 359 triệu, tuy nhiên Celerio lại có trang bị khá khiêm tốn như ghế nỉ, chìa khoá cơ, điều hoà cơ, không có màn hình giải trí... Mặc dù được giới thiệu và bán ra thị trường từ năm 2017 nhưng đến nay mẫu xe này chưa bao giờ lọt top xe bán chạy.

Ngoài việc quá chậm cải tiến, việc thị trường xuất hiện thêm những cái tên mới như VinFast Fadil, hay sự thay đổi của những cái tên làm mưa làm gió trên thị trường như Hyundai i10, Kia Morning... khiến cho Celerio càng ngày càng bị đẩy xa khỏi thị trường.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP