Nhân ái

Quá đau đớn, cháu bé ung thư 5 tuổi tuyệt vọng kêu cứu

Căn bệnh ung thư giai đoạn 4 đã di căn vào tuỷ khiến cháu Nguyễn Viết Thành Lộc thường xuyên phải chịu đau đớn dày vò cả ngày lẫn đêm.

Gian nan hành trình tìm ra bệnh ung thư

Ít ai ngờ rằng, để đặt chân đến bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) ngày hôm nay, cháu Nguyễn Viết Thành Lộc (5 tuổi) đã phải trải qua một quá trình dai dẳng, đầy gian nan.

Cơn “ác mộng” cuộc đời cháu bắt đầu vào tháng 11/2019. Lúc ấy, Lộc bị sốt và đau bụng, đau cứng vai gáy, khớp háng, khớp đầu gối. Gia đình lo lắng đưa con đến bệnh viện huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) để khám. Tuy nhiên, các bác sĩ kết luận cháu sốt không rõ nguyên nhân rồi kê thuốc kháng sinh uống.

Cháu Nguyễn Viết Thành Lộc gặp nhiều khó khăn trong quá trình tìm bệnh

Hơn 1 tuần sau, tình hình vẫn không hề tiến triển. Gia đình tiếp tục đưa cháu Lộc lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, các bác sĩ chỉ định siêu âm rồi thông báo cháu bị hạch mạc treo trong thành ruột.

Trải qua một đợt điều trị bằng kháng sinh nữa, tình trạng của Lộc ngày một xấu đi. Tháng 12/2019, Lộc được chuyển thẳng đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị thiếu máu nặng, nghi viêm khớp háng, chưa ngoại trừ bệnh hiểm nghèo. Lộc lại trở về nhà theo dõi thêm.

Quá sốt ruột, một lần nữa cha mẹ Lộc lại đưa con đến bệnh viện tư khám, kết quả vẫn tương đương. Sau đó một thời gian, thấy con có triệu chứng viêm khớp nặng, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chuyển tuyến cho Lộc lên Bệnh viện Bạch Mai.

Tại đây, các bác sĩ chỉ định chụp chiếu tuỷ đồ, lấy mô mềm ở xương. Kết quả cho thấy cháu có dấu hiệu bị u nguyên bào thần kinh. Cuối tháng 12/2019, Lộc chính thức nhập viện K3 Tân Triều điều trị.

Suốt 2 tháng ròng rã đi khắp nơi không tìm ra bệnh, sức khoẻ cháu Lộc suy kiệt trầm trọng. Nhưng đó cũng chỉ là khởi đầu của những chuỗi ngày đau đớn tốt cùng mà cháu phải gánh chịu.

"Mẹ ơi, cứu con"

Con mắc bệnh hiểm là vậy, trong nhà kinh tế lại quá khó khăn. Hơn 1 sào ruộng là toàn bộ tài sản gia đình. Bản thân bố Lộc không có việc làm ổn định, thu nhập chỉ đủ ăn. Để có tiền cho con điều trị, gia đình phải cầm cố sổ đỏ vay mượn ngân hàng, vay thêm họ hàng nội ngoại. Tổng số nợ đến nay đã lên tới 200 triệu đồng.

Ngày các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, những cơn đau hành hạ khiến Lộc gào khóc không ngừng. Cháu chỉ nói được với mẹ độc một câu duy nhất: “Mẹ ơi, cứu con”.

Chị Xoan bất lực, sợ hãi trước tương lai của con

Chứng kiến con đau đớn quằn quại, gào thét đau đớn rồi chìm vào giấc ngủ mê man vẫn không quên nỗi đau, chị Nguyễn Thị Xoan bật khóc, cắn môi đến bật máu. Chị chỉ biết động viên con qua từng ngày, mong con bớt đi sự dày vò nơi cơ thể.

Một thời gian trong viện, Lộc cũng quen dần với nhịp sống nơi đây. Thế nhưng, chính sự vô tư này của con đã khiến trong lòng chị Xoan hình thành một nỗi đau khôn nguôi.

“Thằng bé ngây thơ lắm. Đôi khi tôi hỏi con có nhớ nhà không thì cháu nói nhớ nhà nhưng phải chữa lành bệnh mới về. Nhưng đau nhất là việc bản thân cháu không hề hay biết về ung thư. Có lần cháu hỏi tôi rằng bệnh u nguyên bào thần kinh là cái gì mẹ ơi, tuổi con có ai phải chết không hả mẹ. Nghe câu đấy xong tôi phải giấu đi những giọt nước mắt để nói dối rằng bệnh này sẽ khỏi thôi”, chị Xoan nghẹn ngào.

Căn bệnh của con đã di căn vào đến tuỷ, gia đình lại quá khó khăn không xoay sở nổi số tiền thuốc ngoài danh mục. Tính mạng của Lộc có thể bị cướp đi bất cứ lúc nào bởi căn bệnh ung thư hiểm ác. Rất mong hoàn cảnh của em được các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, để có thể giúp Lộc kéo dài sự sống, tận hưởng tuổi thơ lâu hơn nữa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Xoan. Địa chỉ: thôn Tân Long, xã Việt Tiến, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Số điện thoại: 0915812238.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP