Thể thao

Quả bóng Vàng nữ VN 2016: Mong ước lớn nhất tặng quà mẹ ngày 8/3

Nữ tuyển thủ Huỳnh Như bộc bạch rằng mong ước lớn nhất của cô trong ngày 8/3 là được về nhà tặng hoa và chúc mừng mẹ nhưng cô vẫn chưa thể thực hiện được.


Nhiều năm trở lại đây, các cầu thủ nữ Việt Nam luôn bận rộn với lịch tập luyện và thi đấu mỗi dịp 8/3. Có thể nói các nữ cầu thủ không có được một ngày lễ dành cho phái yếu thực sự trọn vẹn.
Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn ra sân tập luyện trong ngày 8/3. Ảnh: Hải Đăng.

Với cá nhân Huỳnh Như, Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2016 bộc bạch: "Trong ngày 8/3 này, mong ước lớn nhất của tôi vẫn chưa thực hiện được trong nhiều năm là được về nhà tặng quà cho mẹ.

Ngày 8/3 năm nay cũng như những năm trước, tôi vẫn ra sân tập luyện, thi đấu. Nhưng là một cầu thủ, đó là điều phải chấp nhận và ngày 8/3 của tôi không có gì đặc biệt. Tôi vẫn ra sân, bên cạnh tôi còn đồng đội và BHL và tôi cảm thấy khá bình thường".

Các cầu thủ nữ vẫn xỏ giày vào sân tập luyện thi đấu trong dịp 8/3. Ảnh: Hải Đăng.

Cùng nỗi niềm với người đàn chị, tiền vệ Hà Thị Nhài của CLB Than KSVN chia sẻ: "Ngày 8/3 em vẫn ra sân tập luyện, thi đấu như ngày bình thường, không có gì đáng nói hết.

Nếu không đá bóng, mong muốn lớn nhất của em là được ở bên cạnh mẹ, để quan tâm tới nhau, giành cho nhau những lời chúc ngọt ngào trong ngày của phụ nữ này".

Thông thường, giải bóng đá nữ VĐQG thường chọn 8/3 là ngày khai mạc như một cách tôn vinh những nữ cầu thủ. Bởi vậy, họ cũng phải chịu thiệt thòi hơn nhiều phụ nữ khác khi không được ở bên cạnh người thân và dành hết sự tập trung cho việc tập luyện, thi đấu.

Tuyết Dung cho rằng được chơi bóng là niềm vui lớn nhất và không hề phiền lòng bởi ngày 8/3 vẫn phải ra sân tập luyện.

Với cá nhân cựu Quả bóng Vàng nữ Việt Nam, tiền vệ Tuyết Dung, cô khẳng định dù có khó khăn, cô vẫn không cảm thấy thiệt thòi, tủi thân vào những dịp đặc biệt. "Nếu không lên tập trung đội tuyển, tôi vẫn ở CLB và tập luyện cùng các đồng đội. Bởi vậy ngày 8/3 cũng như bao ngày bình thường.

Bên cạnh tôi có đồng đội, có HLV và bạn bè, lãnh đạo CLB cũng như VFF cũng dành sự quan tâm hơn trong những ngày này nên tôi cảm thấy bình thường và không nghĩ mình bị thiệt thòi. Bóng đá là lựa chọn của bản thân tôi và khi được sống với nó, gắn bó với nó là niềm hành phúc rất lớn".

Như thấu hiểu tâm tư của nhiều học trò, HLV Mai Đức Chung nhắn nhủ. "Tôi xin thay mặt những người đồng nghiệp nam gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các nữ cầu thủ, nữ đồng nghiệp, các bà, các mẹ và chị em trên cả nước có một ngày 8/3 đầy ý nghĩa, vui vẻ và hạnh phúc".

Tác giả bài viết: Đỗ Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP