Thể thao

“Quả bóng nghĩa tình” đã đến với trẻ em Mai Sơn

Sau khi người mẹ “đăng đàn” xin quả bóng hỏng cho con, Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An) đã trích từ tiền quỹ kịp thời gửi đến những trẻ em xã biên giới Mai Sơn (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) những “quả bóng nghĩa tình”…

Nhận bóng từ Câu lạc bộ liên quân báo chí Nghệ An các em ở Mai Sơn rất vui

Trước đó, đồng cảm với khát khao, ao ước của các trẻ miền núi là có thật nhiều bóng để đá nên ngày 11/3/2017, chị Bùi Thị Lan – công tác ở UBND xã Mai Sơn đã gửi thư đến Rclub Nghệ An qua facebook với những lời nhắn đầy xúc động.

Trong thư chị nói: Chúng cháu là thế hệ thiếu nhi đủ các độ tuổi ở các bản biên giới giáp Lào xã đặc biệt khó khăn Mai Sơn của huyện Tương Dương. Ngoài giờ học chúng cháu rất thích đá bóng, đá cầu, bóng chuyền... nếu không chỉ còn có trò đi tắm khe. Nhưng hiếm lắm chúng cháu mới có được quả bóng hỏng của các bác lớn tuổi hoặc lấy rơm. Lá chuối cuộn vào chơi.

Trẻ em Mai Sơn không còn phải chơi những quả bóng rơm

Mẹ của 1 cháu được biết các chú có câu lạc bộ đá bóng. Bóng chuyền.... nên mạo muội viết ít dòng xin các chú những quả bóng đá. Bóng chuyền. Cầu lông.... còn dùng được mà các chú không dùng. Mong các chú các cô lưu tâm với ạ.

Tậm sự về tin nhắn trên, chị Lan nói: tôi chỉ mong các em có các trò chơi lành mạnh như đá bóng, bóng chuyền, cầu lông… để các em không dính vào các tệ nạn xã hội.

Sau khi nhận được lời nhắn này, Ban chủ nhiệm Rclub Nghệ An đã kịp thời gửi 10 quả bóng để chị Lan chuyển tới các em ở xã Mai Sơn.

Qua Facebook cá nhân Lan Thi Bui, chị Lan chia sẻ: “Dù không có hẳn một sân tập sân đá . Nhưng tận dụng những khoảng trống bằng các em đã có những giờ phút vui chơi thật đã với sở thích của độ tuổi.

Chị Lan thay mặt trẻ em Mai Sơn cảm ơn Rclub Nghệ An rất nhiều và mong nhận được sự giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm khác

Đội bóng Thiếu nhi đủ độ tuổi bản Huồi Tố 1 xã Mai Sơn xin chào và cảm ơn các chú Ruclub Nghệ An đã tặng bóng đá, bóng chuyền cho đội.

Những quả bóng khác đang tiếp tục trên đường đến với các bạn tại các bản: Huồi Tố 2, Huồi Xá và các bạn trên bản Mông Phả Kháo của xã Mai Sơn. Chắc chắn các bạn ấy cũng vui rất tưng bừng”.

Tác giả bài viết: Trọng Đức (theo tinnhanhonline.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP