Kinh tế

PVcomBank nói gì về tố cáo của khách hàng tại PVcomBank Đồng Nai?

PVcomBank đã có phản hồi liên quan đến những thông tin tố giác của khách hàng về việc mở sổ tiết kiệm nhưng không rút được tiền tại PVcomBank chi nhánh Đồng Nai.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, đại diện PVcomBank cho biết, từ đầu năm 2015 đến 2018, khách hàng Lê Thị Xuân Bích và Trần Bá Thắng có mở một số sổ tiết kiệm/chứng chỉ tiền gửi tại PVcomBank Chi nhánh Đồng Nai. Sau đó, do nhu cầu cá nhân khách hàng đã thực hiện các thủ tục vay vốn tại PVcomBank và cầm cố chính các sổ tiết kiệm nói trên để bảo đảm cho nghĩa vụ vay vốn tại PVcomBank.

Các hồ sơ vay vốn cầm cố sổ tiết kiệm của khách hàng Lê Thị Xuân Bích và Trần Bá Thắng có đầy đủ chữ ký của khách hàng trên Đề nghị vay vốn; Hợp đồng vay; Biên bản giao nhận sổ tiết kiệm; UNC rút tiền. Các chứng từ này đã thể hiện được ý chí đích thực của khách hàng khi vay vốn tại PVcomBank. Hợp đồng vay giữa khách hàng và PVcomBank có hiệu lực pháp lý đầy đủ.

Toàn bộ số tiền vay cầm cố sổ tiết kiệm đều được PVcomBank giải ngân vào tài khoản thanh toán của chính ông Trần Bá Thắng, bà Lê Thị Xuân Bích mở tại PVcomBank Đồng Nai, sau đó khách hàng mới thực hiện các lệnh chuyển tiền sang tài khoản khác hoặc rút tiền mặt tại quầy để sử dụng.

Hiện tại, các sổ tiết kiệm/chứng chỉ tiền gửi của khách hàng vẫn đang được bảo đảm cho khoản vay của chínhkhách hàng tại PVcomBank. Do vậy PVcomBank sẽ thực hiện bàn giao cho khách hàng các sổ tiết kiệm này sau khi khách hàng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ tại PVcomBank.

Việc ông Thắng, bà Bích sử dụng các nguồn tiền từ nguồn vốn vay của PVcomBank để giao dịch với các cá nhân, tổ chức dẫn đến bị thiệt hại (nếu có) là do quan hệ dân sự ngoài hoạt động ngân hàng, không liên quan tới các hoạt động nhận tiền gửi và cho vay vốn tại PVcomBank.

Qua rà soát quy trình nội bộ, PVcomBank cũng xác định hành vi của hai cán bộ PVcomBank Đồng Nai trong quá trình giao dịch với khách hàng đã có hành vi làm môi giới, giới thiệu khách hàng cho các đối tượng bên ngoài ngân hàng vay vốn dẫn đến việc gây ra tranh chấp. Các hành vi này đã không tuân thủ đúng quy định của ngân hàng, vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, nhân viên ngân hàng. Vì vậy, PVcomBank đã thực hiện xử lý kỷ luật những cán bộ này theo quy định.

Hiện nay vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý giải quyết. PVcomBank đã báo cáo đầy đủ sự việc lên Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ nội dung vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như của PVcomBank. Mọi giao kết hợp đồng đúng quy định, đúng pháp luật luôn luôn được ngân hàng bảo vệ, cam kết trách nhiệm cao nhất.

PVcomBank sẽ cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc này khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

Tác giả: Mai Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP