Thế giới

Putin triệu tập các cố vấn hàng đầu trước cuộc điện đàm với Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin triệu tập các cố vấn để trao đổi về mối quan hệ với Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: Telegraph

Tổng thống Nga Putin triệu tập các cố vấn hàng đầu tới thủ đô Moscow một ngày trước khi thực hiện cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo Telegraph. Hai nhà lãnh đạo được kỳ vọng sẽ thảo luận một số vấn đề quan trọng, bao gồm việc cân nhắc gỡ bỏ các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow cũng như nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố.

Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Anh Theresa May tối 27/1, ông Trump cho biết "vẫn còn quá sớm" để bàn đến chuyện gỡ bỏ lệnh trừng phạt, song nhấn mạnh một mối quan hệ tốt đẹp với Nga là "điều tích cực, không phải tiêu cực".

Trước đó, Kellyanne Conway, cố vấn hàng đầu của Tổng thống Trump, cho hay nỗ lực hợp tác chống khủng bố cùng các lệnh trừng phạt mà chính quyền tổng thống Mỹ tiền nhiệm Barack Obama áp đặt lên Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng ở đông Ukraine và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea sẽ được đem ra trao đổi.

"Tất cả những điều đó đều đang được cân nhắc", bà Conway tiết lộ, trả lời cho câu hỏi liệu hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ có bàn đến các lệnh trừng phạt hay không.

Tác giả bài viết: Vũ Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP