Thế giới

Putin không gây áp lực cho đội Nga trước trận gặp Tây Ban Nha

Ông chủ Điện Kremlin đã gửi lời chúc tới đội tuyển Nga và không đặt nặng vấn đề chiến thắng trong trận đấu với Tây Ban Nha tại World Cup.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

"Tổng thống đã gọi điện cho huấn luyện viên Stanislav Cherchesov để gửi lời chúc sức khỏe tới ông và toàn đội trước trận đấu. Tổng thống khẳng định đội tuyển Nga dưới sự dẫn dắt của ông Cherchesov đã làm được điều không tưởng, đó là vượt qua vòng bảng. Ông khẳng định dù kết quả trận đấu ra sao, sẽ không có người dân Nga nào phán xét đội tuyển của họ", AFP dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay cho biết.

Tổng thổng Nga Vladimir Putin không có mặt tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moskva để xem trận đấu giữa đội tuyển Nga và Tây Ban Nha, mà theo dõi qua truyền hình. Hiện diện trên sân là Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Vua Tây Ban Nha Felipe VI.

Đội chủ nhà World Cup 2018 cầm hòa đối thủ 1-1 sau 120 phút trước khi giành chiến thắng trong loạt đá penalty. Thủ thành Igor Akinfeev trở thành người hùng khi cản thành công hai cú đá luân lưu của Koke và Iago Aspas. Đây là lần đầu tiên Nga vào tứ kết World Cup kể từ sau khi Liên Xô tan rã.

Nga sẽ gặp Croatia trong trận tứ kết vào ngày 8/7. Người phát ngôn Peskov không tiết lộ liệu Tổng thống Nga có tới sân theo dõi trận đấu này hay không.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Putin ,Nga ,áp lực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP