Thế giới

Putin khẳng định World Cup thành công ở mọi khía cạnh

Putin quyết định miễn thị thực tới Nga cho cổ động viên đến cuối năm và khẳng định Nga đã tổ chức một kỳ World Cup thành công.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (ngoài cùng bên phải) chạm tay vào cúp vàng World Cup trong lễ trao giải ngày 15/7. Ảnh: Reuters.

"Tất nhiên chúng tôi có thể tự hào về cách tổ chức giải đấu. Chúng tôi làm điều đó cho những người yêu thể thao Nga và thế giới. Và chúng tôi đã thành công trong mọi khía cạnh của sự kiện lớn này", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với phóng viên sau lễ trao giải World Cup 2018, theo RT.

Putin cũng cảm ơn người hâm mộ bóng đá Nga và nước ngoài về một kỳ World Cup tuyệt vời, không có sự cố và đoàn kết. Ông nói rằng mối lo ngại về bạo lực, côn đồ đã bị thổi phồng trước giải đấu.

"Tôi cũng không bỏ lỡ cơ hội này để cảm ơn những khách mời, du khách nước ngoài và người hâm mộ bóng đá. Trước giải đấu chúng tôi được cảnh báo rằng người Anh hoặc những người khác sẽ tới và cư xử vô phép. Tuy nhiên, mọi người đều cư xử một cách tuyệt vời", Putin nói, nhấn mạnh người hâm mộ bóng đá đã "thể hiện phẩm chất tốt nhất của họ", chứng minh thể thao thực sự có thể đoàn kết mọi người.

Tổng thống Nga cũng tuyên bố những cổ động viên nước ngoài hiện có Fan ID sẽ được miễn thị thực tới Nga nhiều lần cho đến hết năm. "Fan ID" cùng vé là giấy tờ bắt buộc để người hâm mộ được vào sân theo dõi các trận cầu tại World Cup 2018.

Putin đã cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, nữ Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic theo dõi trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia. Tổng thống Nga cho biết ông không cổ vũ cho đội tuyển nào mà đang xem một "màn trình diễn bóng đá".

"Các cầu thủ đã trình diễn những trận đấu chất lượng cao và đầy nghị lực. Họ đã chiến đấu đến cùng và đó mới là điều quan trọng", Putin nhấn mạnh.

World Cup 2018 khai mạc ngày 14/6 và khép lại bằng trận chung kết giữa Pháp và Croatia tối 15/7. Với chiến thắng 4-2 trước Croatia, Pháp đã lần thứ hai vô địch giải bóng đá lớn nhất thế giới. Việc tổ chức World Cup đã mở ra nhiều cơ hội cho Nga giữa lúc đang bị nhiều nước phương Tây cô lập.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP