Số hóa

Xiaomi sắp ra smartphone chụp ảnh 150 megapixel

Xiaomi có thể trình làng smartphone đầu tiên với cảm biến ảnh 150 "chấm" của Samsung cuối năm nay.

Xiaomi có thể trình làng smartphone đầu tiên với cảm biến ảnh 150 "chấm" của Samsung cuối năm nay.

Chuyên gia công nghệ Ice Universe tiết lộ trên Twitter rằng Samsung đã phát triển thành công cảm biến ảnh 150 megapixel dành cho thiết bị di động. Sau Xiaomi, một số công ty Trung Quốc khác, như Oppo và Vivo, được cho là cũng sẽ tích hợp cảm biến 150 megapixel trên smartphone ra mắt đầu 2021.

Trước đó, Xiaomi và Samsung đã hợp tác nghiên cứu và sản xuất Isocell Bright HM1 108 megapixel - cảm biến ảnh được Xiaomi đưa vào mẫu Mi CC9 Pro năm 2019.

Xiaomi CC9 2019 là smartphone đầu tiên dùng cảm biến ảnh 108 megapixel. Ảnh: Xiaomi.

Samsung đang nghiên cứu camera với độ phân giải siêu cao và kích thước nhỏ dành cho thiết bị di động. Isocell Bright HM1 sử dụng kỹ thuật ghép điểm ảnh Nanocell, cho phép ghi lại hình ảnh sắc nét và chi tiết. Bên cạnh đó, công nghệ Isocell Plus với lưới ngăn cách giữa các điểm ảnh giúp giảm hiện tượng nhiễu màu, cũng như thu nhận ánh sáng tốt hơn.

Khác với cảm biến cũ dùng lưới kim loại dễ phản chiếu hoặc hấp thụ ánh sáng ngoài ý muốn, tấm ngăn trên Isocell Plus được chế tạo từ vật liệu đặc biệt của Fujifilm. Năm 2018, Naoto Yanagihara, Phó chủ tịch Fujifilm, nhận định việc hợp tác với Samsung là bước tiến đáng ghi nhận trong quá trình thương mại hóa vật liệu mới cũng như đem lại cải tiến hữu ích cho camera di động".

Công nghệ ISOCELL Plus giúp tăng độ nhạy sáng của cảm biến. Ảnh: Samsung.

Đầu tuần này, Yongin Park, đứng đầu bộ phận kinh doanh cảm biến tại Samsung LSI, cho biết hãng lên kế hoạch xây dựng cảm biến ảnh lên tới 600 megapixel, cao hơn cả độ phân giải của mắt người (576 megapixel), dành cho smartphone, xe tự hành, drone và các thiết bị IoT

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP