Thể thao

Vụ U23 Thái Lan có thể bị loại ở giải châu Á xuất hiện chi tiết mới

3 câu lạc bộ tại Thái Lan khẳng định sẵn sàng hỗ trợ sân cho FAT nếu các địa điểm tổ chức vòng chung kết U23 châu Á 2020 không được nâng cấp đúng hạn.

Sáng 18/9, Siam Sport đưa tin Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cùng đại diện Muangthong United, Buriram United và Pathum có buổi họp để bàn về việc sử dụng sân vận động của các đội bóng phục vụ vòng chung kết U23 châu Á.

Nguyên nhân của buổi họp nói trên đến từ việc các sân bóng phục vụ cho vòng chung kết U23 châu Á của Thái Lan đứng trước nguy cơ không thể được nâng cấp đúng thời hạn. Trong trường hợp ấy, Thái Lan sẽ bị loại khỏi giải và tước quyền đăng cai.

Supachai Jaided sẽ dự vòng chung kết U23 châu Á trên chính mặt cỏ Thunder Castle quen thuộc? Ảnh: Getty.

FAT đang tính đến khả năng sử dụng 3 sân gồm Thunder Castle của Buriram, SCG của Muangthong và BG Stadium của Pathum. Tuy nhiên, để phục vụ cho vòng chung kết U23 châu Á, các sân bóng nói trên cũng phải nâng cấp dàn đèn và phòng thay đồ.

Sau 1 tiếng rưỡi thảo luận, đại diện 3 CLB này đồng ý cho FAT sử dụng sân bóng của họ phục vụ cho vòng chung kết U23 châu Á nếu FAT không còn giải pháp nào khác.

4 sân tại Thái Lan là 700th Aniversary, Thammasat, Rajamangala và Tinsulanonda đang trong quá trình nâng cấp, nhưng đều đứng trước nguy cơ không thể hoàn thành đúng kỳ hạn mà AFC giao cho FAT.

Sân Rajamangala và Tinsulanonda đang được gấp rút hoàn thiện cho vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: Siam Sport.

Tuy nhiên, theo Siam Sport, sân Rajamangala và Tinsulanonda gần như sẵn sàng cho giải đấu tầm cỡ châu lục của lứa U23. Đây là tín hiệu vui cho FAT trong bối cảnh phái đoàn của AFC sẽ có cuộc kiểm tra vào ngày 20/9-24/9.

Trước đó, U23 Thái Lan không thể vượt qua vòng loại của giải đấu. Họ có 6 điểm sau 3 trận, đứng sau Việt Nam và chỉ được tham dự vòng chung kết U23 châu Á với tư cách chủ nhà. Nếu các công tác chuẩn bị diễn ra thuận lợi, giải sẽ vẫn diễn ra ở Thái Lan từ ngày 8/1-26/1/2020.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP