Pháp luật

Vụ nổ súng khiến nhiều người thương vong ở Lạng Sơn: Lạnh người trước "phương án dự phòng" nhằm truy sát cả nhà vợ cũ

Cơ quan chức năng cho biết, khi khám nghiệm hiện trường hung thủ có để lại balo bên trong có một can xăng và bật lửa, rất có thể đây là phương án dự phòng nhằm sát hại cả gia đình vợ cũ.

Liên quan đến vụ nổ súng khiến 2 người tử vong và 5 người bị thương được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, xảy ra tại thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tối ngày 13/1 vừa qua, cơ quan Công an vẫn đang khoanh vùng truy bắt nghi phạm Lý Văn Sắn (SN 1970, người địa phương), khả năng cao nghi phạm đã trốn sang Trung Quốc.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, cán bộ xã Phú Xá cho biết, trong lúc khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được một chiếc balo nghi của hung thủ để lại, bên trong có can xăng và 1 chiếc bật lửa. Rất có thể đây là phương án thứ 2 của hung thủ khi ra tay sát hại cả gia đình vợ cũ là chị Hoàng Thị T . (SN 1981, trú tại thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc).

Hiện trường vụ án.

Một công an viên xã Phú Xá cho biết, Sắn có một đời vợ trước, tuy nhiên đã ly hôn từ nhiều năm nay. Sau đó, người phụ nữ này đã có gia đình, có hạnh phúc riêng. Đến năm 2012, Sắn kết hôn với chị T., đến năm 2015 thì ly hôn.

Theo chị T., mặc dù đã ly hôn được 5 năm nhưng thường xuyên bị đối tượng gọi điện, nhắn tin làm phiền, đòi quay lại nhưng chị và gia đình không đồng ý nên đã dẫn tới thảm án như vậy.

Một nguồn tin cho hay, những năm gần đây, Sắn có biểu hiện nghiện ma túy nặng và thường không hay xuất hiện ở địa phương. “Cách đây vài năm sau khi bán hết đất đai nhà cửa, bản thân Sắn không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên sống lang thang giữa 2 bên biên giới Việt Nam và Trung Quốc”, nguồn tin cho biết.

Về tình hình sức khỏe nạn nhân, lãnh đạo xã Phú Xá cho hay, sáng ngày 14/1, đại diện xã và huyện đã lên bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn thăm hỏi và động viên các nạn nhân bị thương, hỗ trợ mỗi nạn nhân 5,5 triệu đồng.

“Đồng thời chúng tôi cũng cử đại diện đưa nạn nhân tử vong về quê nhà an táng theo thủ tục của địa phương”, vị lãnh đạo xã cho hay.

Chân dung nghi phạm nổ súng khiến 7 người thương vong.

Cũng theo vị lãnh đạo, 5 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, chị Hoàng Thị H. bị thương nhẹ trên trán, sau khi được các bác sĩ băng bó đã xin về lo hậu sự cho con trai. Sau đó sẽ lên gắp mảnh đạn ra sau.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, Đại tá Vũ Hồng Quang- Phó giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Hiện hung thủ vẫn chưa bị bắt, rất có thể đối tượng đã trốn sang Trung Quốc, chúng tôi đang phối hợp với các lực lượng chức năng khác hỗ trợ truy bắt đối tượng”.

Như báo Người Đưa Tin đưa tin đã đưa, chị T. là vợ cũ của Sắn. Thời điểm xảy ra vụ việc, gia đình anh T. bao gồm 10 người ngồi ăn cơm, uống nước trong bếp thì bất ngờ một đối tượng đội mũ lưỡi trai cầm một khẩu súng dạng AK47 từ đằng sau nhà bắn 4 phát đạn từ bên ngoài vào qua cửa số gian bếp, trong đó có 1 viên trúng đầu cháu Phạm Thanh P. (SN 2008, con trai chị H.) khiến cháu tử vong tại chỗ.

Đối tượng tiếp tục truy sát những người có mặt trong nhà. Sau đó, Sắn cầm súng sang xưởng làm lốp ô tô của anh Hoàng Quốc H. (SN 1977 ở cách nhà chị H. khoảng 15m) bắn liên tiếp khoảng 15 phát đạn. Anh H. bỏ chạy vào trong nhà thì bị 1 viên đạn trúng lưng và tử vong sau đó.

Các nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện gồm: chị Hoàng Thị H., Hoàng Thị T., Chu Thị H., Vũ Xuân H. và anh Nguyễn Văn T.

Nhận tin báo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt hung thủ gây án.

Tác giả: Liên Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP