Trong tỉnh

Vụ cả gia đình phải sống bất an tại Nghệ An: Người dân mong đợi sự "ra tay" của tân giám đốc công an!

Cho rằng quyết định không khởi tố vụ án là chưa thỏa đáng, ông Tấn tiếp tục “đội đơn” khiếu nại đến tân GĐ Công an tỉnh Nghệ An.

Như Pháp luật Plus đã thông tin trước đó, trong Đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng, thông tấn báo chí, ông Trịnh Minh Tấn nêu rõ: Vào khoảng 15h ngày 1/1/2020, có 3 đối tượng (tưổi từ 25 – 30) bất ngờ xông vào nhà ông Tấn.

Thời điểm này vợ chồng ông đang ở nhà, nhóm đối tượng có hành vi hung hãn, tự ý xông vào nhà, lớn tiếng chửi bới, đe dọa.

Nhóm đối tượng này yêu cầu ông Tấn phải trả một khoản nợ nào đó cho ông U (trú tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

Dù ông đã giải thích về quan hệ giữa ông với người tên U mà các đối tượng nhắc tới, ông cũng như khẳng định gia đình ông không liên quan đến việc nợ nần với ông U.

Nhưng 2 trong số 3 đối tượng bất ngờ lao tới dùng tay đánh ông Tấn liên tiếp.

Đơn khiếu nại ông Tấn gửi cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc.

Bị tấn công bất ngờ, ông Tấn ngã xuống sàn nhà, nhóm đối tượng tiếp tục đe dọa ông phải trả món nợ cho ông U rồi mới lên xe rời đi.

Vợ ông Tấn liền chạy ra kêu cứu hàng xóm và nhanh chóng đưa ông đến bệnh viện TP Vinh để điều trị. Nhiều lần sau đó, ông Tấn và người thân trong gia đình bị đe dọa cũng với nội dung phải trả một món nợ cho anh U… Sự việc khiến ông và gia đình lo sợ, sống trong cảnh bất an.

Sau đó ông Tấn đã làm đơn trình báo đến Công an phường Trường Thi, Công an TP Vinh.

Công an TP Vinh cũng đã thụ lý vụ việc và có kết luận không khởi tố vụ án hình sự.

Cho rằng Quyết định, Thông báo, Báo cáo kết quả xác minh tố giác tội phạm từ Công an TP Vinh là chưa thỏa đáng.

Cơ quan điều tra đã chưa làm rõ bản chất sự việc, đúng trình tự và hành vi phạm tội.

Vì thế ông Tấn tiếp tục có đơn khiếu nại Quyết định không khởi tố vụ án của Công an TP Vinh.

Tiếp nhận đơn khiếu nại về quyết định không khởi tố vụ án của gia đình ông Tấn.

Sau đó, Công an TP Vinh cũng đã có quyết định giải quyết khiếu nại số 01/CQĐT(ĐTTH) Quyết định này nêu rõ: “Điều 1: Công nhận Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 55 ngày 10/5/2020 của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vinh là khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Do đó nội dung khiếu nại của ông Trịnh Minh Tấn là không có cơ sở; Điều 2: Các khiếu nại sau này có nội dung tương tự không thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An nữa;..” – Trích Quyết định số 01/ CQĐT(ĐTTH).

Ông Tấn phải nhập viện sau khi bị nhóm đối tượng lạ đến nhà đánh.

Dù Công an TP Vinh đã hai lần khẳng định việc không khởi tố vụ án là khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên ông Tấn vẫn nhất quyết không đồng tình với trả lời từ phía công an.

Gia đình ông Tấn liên tiếp gửi đơn thư tiếp tục khiếu nại vụ việc tới các cơ quan Trung ương như Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao, tân GĐ Công an tỉnh Nghệ An.

Trong đơn, ông Tấn không đồng ý kết quả giải quyết tin tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố vụ án hình sự hành vi tổ chức đòi nợ trái pháp luật, xâm phạm chỗ ở trái phép, đánh đập người và gây rối trật tự công cộng của Công an TP Vinh.

Vì kết quả giải quyết không đúng bản chất, tính chất, mức độ và hành vi mà các đối tượng đã gây ra cho gia đình ông.

Trong đơn ông Tấn cũng nêu rõ phản ánh việc Cơ quan Công an TP Vinh đã không thụ lý đơn tố cáo không tuân thủ quy định của Điều tra viên khi thụ lý vụ việc; Có dấu hiệu bỏ lọt hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm…

Mới đây, sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của ông Trịnh Minh Tấn, Cơ quan Điều tra Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao cũng đã có văn bản số 1896/VKSTC-C1(P1) do Phó thủ trưởng là Nguyễn Hồng Quân ký, nội dung chuyển nội dung đơn thư khiếu nại của gia đình ông Trịnh Minh Tấn tới Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao (Vụ 12).

Quyết định giải quyết khiếu nại của công an TP Vinh.

Nội dung công văn này nêu rõ: “Khiếu nại Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 55 ngày 10/5/2020 của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; ông yêu cầu hủy bỏ Quyết định không khởi tố vụ án trên vì quá trình điều tra, xác minh đã có kết luận thiếu khách quan.

Xét nội dung đơn là đơn khiếu nại tố cáo trong tố tụng hình sự, cơ quan Điều tra Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao chuyển đơn đến Vụ 12 Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao thụ lý theo đúng quy định pháp luật.”

Ông Tấn bức xúc cho biết: “Hành vi của các đối tượng là rất manh động, coi thường pháp luật, gây tổn hại đến sức khỏe và danh dự của bản thân tôi và gia đình, khiến gia đình tôi phải sống trong cảnh bất an khi liên tục bị đe dọa.

Tuy nhiên quá trình điều tra, các đối tượng bị tôi tố cáo khai là không quen biết ông Tấn, không quen biết U là xong?

Tôi đã cung cấp hình ảnh, video liên quan, việc chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng là trách nhiệm của cơ quan điều tra, tại sao lại giải quyết hời hợt như vậy?

Tôi đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần phải vào cuộc làm rõ bản chất vụ việc, xử nghiêm đối tượng vi phạm pháp luật”.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP