Thể thao

U23 Việt Nam tập kín trước U23 Bahrain, đội hình U23 Triều Tiên lộ diện

Cả phía U23 Việt Nam và U23 Bahrain đều tập kín trước trận đấu quan trọng tối nay. Cùng với đó, ĐT bí ẩn nhất, U23 Triều Tiên đã có thông tin về đội hình vòng loại U23 châu Á.

Theo kế hoạch, sáng nay ĐT U23 Việt Nam sẽ họp chuyên môn để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu nội bộ với U23 Bahrain. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 17h15 tại Bangkok.

BHL đội tuyển U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã yêu cầu trận đấu diễn ra kín. Chính vì vậy, báo chí và các phương tiện truyền thông không được phép tác nghiệp. LĐBĐVN (VFF) cho biết, ngoài việc đội tuyển U23 Việt Nam muốn giữ kín thông tin chuyên môn thì đây cũng là yêu cầu của U23 Bahrain.

Tối 3/1 sẽ diễn ra trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Bahrain.

Không phải ngẫu nhiên HLV Park Hang Seo lại chọn U23 Bahrain làm quân xanh để tập luyện trước thềm VCK U23 châu Á 2020. U23 Việt Nam nằm ở bảng D với các đội Jordan và UAE. Những đội bóng Tây Á này có lối chơi tương tự như U23 Bahrain, cũng thiên về sức mạnh, cầu thủ giàu kỹ thuật, nhưng lại có nhược điểm kỷ luật chiến thuật không cao.

Do đó, sau trận đấu với U23 Bahrain, HLV Park Hang Seo sẽ có thể rút ra nhiều kinh nghiệm cho trận đấu với Jordan và UAE. Ngoài ra, trận đấu với U23 Bahrain còn là dịp để vị HLV người Hàn Quốc rà soát lực lượng lần chót, sau quá nhiều biến động về nhân sự, từ SEA Games 30 đến nay.

Như vậy, trận đấu với U23 Bahrain sẽ là một sự chuẩn bị tốt cho U23 Việt Nam.

Thêm một tin vui nữa cho U23 Việt Nam là đội hình của U23 Triều Tiên đã lộ diện. Điều đáng chú ý là ngoài 3 tiền đạo và 3 thủ môn, U.23 CHDCND Triều Tiên chỉ đăng ký 6 hậu vệ và có đến 11 tiền vệ.

Trong danh sách được AFC công bố, tiền đạo ngôi sao Han Kwang-song (người đang khoác áo đội U.23 Juventus) vắng mặt, nhưng có tên của tiền vệ Choe Song-hyok của CLB SS Arezzo (thuộc giải Serie C của Ý) và vừa được gọi lên tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, do tuyển nữ nước này từ chối tham dự vòng loại cuối cùng diễn ra tại Jeju (Hàn Quốc) từ tháng 2 tới để tranh vé dự Olympic 2020 nên kế hoạch dự giải của U.23 CHDCND Triều Tiên vẫn là “bí ẩn”, thậm chí không loại trừ đội bóng này rút khỏi giải vào phút chót.

Lại nói về U23 Việt Nam, sau trận đấu với U23 Bahrain, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường tới Buriram để chuẩn bị cho các trận đấu tại bảng G. Theo lịch thi đấu, thầy trò ông Park lần lượt gặp UAE, Jordan và Triều Tiên vào các ngày 10, 13 và 16/1. Tại VCK U23 châu Á 2020, mục tiêu VFF và ông Park nhắm tới là một suất tham dự Olympic Tokyo 2020 (Nhật Bản).

Trong danh sách đăng ký với AFC, U23 Việt Nam đã bỏ tên trung vệ Đình Trọng và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Đình Trọng chấn thương ở V-League 2019 và hiện vẫn chưa trở lại. Tuy nhiên VFF cho biết đây chỉ là danh sách đăng ký tạm thời. Đội hình chính thức chỉ được chốt lại trước khi giải đấu khởi tranh 1 ngày, do đó HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể thay đổi danh sách này.

Tác giả: Lê Lan

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP