Trong tỉnh

Tương Dương công bố quyết định sáp nhập đơn vị hành chính thị trấn Thạch Giám

Theo Nghị quyết của Ban Thường vụ Quốc hội, sau khi thực hiện sáp nhập toàn bộ 62,3 km2 diện tích tự nhiên, hơn 3.600 người của xã Thạch Giám vào thị trấn Hòa Bình, Thị trấn mới có tên là Thạch Giám.

Ngày 13/2/2020, huyện Tương Dương tổ chức công bố Nghị quyết của Ban thường vụ Quốc hội, về việc sáp nhập xã Thạch Giám với Thị trấn Hòa Bình. Công bố các quyết định của Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đối với Thị trấn Thach Giám.

Toàn cảnh buổi lễ.

Theo Nghị quyết thực hiện sáp nhập toàn bộ 62,3 km2 diện tích tự nhiên, hơn 3.600 người của xã Thạch Giám vào Thị trấn Hòa Bình. Sau khi nhập, Thị trấn Thạch Giám mới có trên 69,3 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số là gần 8.000 người, có 11 Khối, bản, 18 Chi bộ trực thuộc. Tại buổi lễ Ban Tổ chức huyện ủy và Phòng Nội vụ UBND huyện đã công bố các Quyết định về công tác Đảng, công tác cán bộ.

Tiết mục văn nghệ của CLB Dân ca dân vũ Thạch Giám.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn gồm 7 đồng chí; Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn gồm 20 đồng chí, trong đó có 1 Bí thư Đảng ủy, 2 Phó bí thư, 1 chủ tịch và 2 phó chủ tịch UBND thị trấn. Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Hải – Bí thư huyện ủy Tương Dương đã biểu dương tinh thần cán bộ, đảng viên, nhân dân địa phương. Đồng thời cũng yêu cầu các ban, ngành chức năng của huyện quan tâm chỉ đạo, nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy chính quyền cơ sở, đảm bảo hoạt động liên tục; ưu tiên giải quyết các thủ tục liên quan đến quyền lợi của người dân. Đồng thời yêu cầu chính quyền và nhân dân Thị trấn Thạch Giám tăng cường đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để sau khi hợp 1 đạt được hiệu quả, phù hợp với quy hoạch tổng thể và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, cũng như phù hợp với điều kiện thực tế và nguyện vọng của nhân dân.

BCH Đảng bộ - các chức danh chủ chốt thị trấn Thạch Giám nhận nhiệm vụ.

Như vậy, sau khi sáp nhập xã Thạch Giám và Thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương có 17 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 16 xã và 1 thị trấn./.

Tác giả: May Huyền – Mạnh Lục

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP