Trong nước

Tướng công an lo tội phạm lộng hành ở vùng nông thôn

Trong xây dựng nông thôn mới, trung tướng Nguyễn Văn Sơn cho rằng nếu để tội phạm lộng hành thì các mục tiêu khác dù đạt được cũng không còn ý nghĩa.

Ngày 3/8, Hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới khu vực miền núi phía bắc được tổ chức tại Hòa Bình.

Sau 10 năm triển khai chương trình này, 14 tỉnh miền núi phía bắc thuộc vùng lõi nghèo của cả nước đã có những thay đổi cơ bản về bộ mặt nông thôn cũng như nhận thức của người dân đối với mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an. Ảnh: Quốc hội.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn (Thứ trưởng Bộ Công an) cho rằng những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế, văn hóa, xã hội mà còn có ý nghĩa quan trọng để củng cố nền quốc phòng an ninh ở địa bàn đặc biệt quan trọng, nơi được xem là phên dậu của tổ quốc.

“Chương trình được triển khai tốt, người dân có cuộc sống ấm no, đầy đủ thì an ninh quốc phòng ở vị trí xung yếu này cũng được bảo đảm tốt hơn”, ông Sơn nói.

Khẳng định công tác bảo đảm an ninh, trật tự khu vực nông thôn nói chung và khu vực miền núi phía bắc nói riêng là hết sức quan trọng, mang tính chiến lược, trung tướng Nguyễn Văn Sơn cho rằng cần có những biện pháp quyết liệt hơn. Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Quốc phòng kiểm soát tình hình, bảo đảm an ninh, an toàn trên địa bàn khu vực phía bắc.

“Các mục tiêu chúng ta đạt được nhưng nếu ở đâu đó, đặc biệt là vùng nông thôn còn khó khăn tội phạm lộng hành, nhất là tội phạm ma túy, trộm cắp, cướp giật thì các mục tiêu khác sẽ không đảm bảo ý nghĩa”, ông Sơn nói và cho biết đảm bảo yên bình cho người dân là yêu cầu cụ thể mà Bộ Công an chỉ đạo công an các cấp thực hiện quyết liệt trong thời gian tới.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thăm gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp trong khuôn khổ hội nghị. Ảnh: Thành Chung.

Nhận định chương trình xây dựng nông thôn mới ở 14 tỉnh phía bắc trong những năm qua đạt nhiều thành công, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao các mô hình mới, cách làm hay, sự chỉ đạo rất quyết liệt, sáng tạo của các cấp, các ngành và đặc biệt là vai trò chủ thể người dân.

“Chúng tôi tin rằng những tỉnh miền núi phía bắc làm được thì không có lý do gì các nơi không làm được. Các tỉnh miền núi phía bắc thành công thì các nơi khác cũng sẽ thành công và phải thành công”, ông Vương Đình Huệ nói.

Phó thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung toàn lực để chương trình đạt kết quả tốt nhất, toàn diện nhất, tránh tâm lý thỏa mãn, chủ quan. Mục đích của chương trình là nâng cao thu nhập của người dân, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, điều chỉnh chính sách có tính đột phá để hỗ trợ xây dựng nông thôn mới.

Điều động, bổ nhiệm chánh án

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP