Đẹp

Cách làm nước ép cần tây đơn giản nhất để bồi bổ sức khỏe, phòng chống bệnh tật

Nước ép cần tây đang trở thành thứ thức uống được nhiều chị em thử với nhiều tác dụng phòng chống bệnh, giảm béo. Thứ thức uống này sẽ "gây sốt" cho mùa hè năm nay. Sau đây là cách làm nước ép cần tây được xem là đơn giản và hiệu quả nhất.

Cách làm nước ép cần tây đơn giản

Không chỉ là loại rau dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn, cần tây còn được ví như “cây thuốc quý” đa năng có thể phòng chống nhiều chứng bệnh nguy hiểm, kể cả ung thư. Trong cần tây có lượng canxi, sắt, phốt pho, protid nhiều gấp đôi so với các loại rau khác.

Các axít amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, các loại vitamin trong cần tây hỗ trợ tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và bổ não.

Những người mắc bệnh thiếu máu, bệnh Hodgkin, các chứng xuất huyết uống nước ép cần tây sẽ rất hiệu quả trong điều trị bệnh, do cần tây chứa nhiều magnesium và sắt. Các chất xơ trong cần tây giúp loại bỏ cholesterol trong máu, cải thiện sức khỏe tim mạch. Mỗi ngày uống một cốc nước ép cần tây sẽ giảm nguy cơ bệnh tật, thanh lọc cơ thể và giữ cân nặng trong tầm kiểm soát.

Không những thế nếu bạn đang có vấn đề về đường tiêu hóa như nóng trong, hoặc táo bón thì hãy làm ngay một cốc nước ép cần tây mật ong, nó sẽ giúp cân bằng hệ tiêu hóa của bạn một cách hiệu quả. Cần tây còn có chứa 3-n-butylphthaline (3nB) – hợp chất có công dụng làm hạ huyết áp vì vậy nó cực tốt đối với những người bị cao huyết áp. Với nhiều công dụng như vậy thì bạn nên thêm món nước ép cần tây vào thực đơn gia đình nhé. Hãy cùng thực hiện cách làm nước ép cần tây đơn giản và nhanh chóng dành cho một người uống.

Nguyên liệu làm nước ép cần tây

- 200g cần tây loại cần tây Đà Lạt.

- 100ml nước lọc

Cách làm nước ép cần tây rất đơn giản. Bạn sơ chế nguyên liệu cần tây bằng cách rửa sạch. Rửa kỹ ở kẽ tân cây cần tây, có thể rửa qua nước lọc sạch. Sau đó thái cần tây ra từng khóc từ 3 đến 5 cm từ gốc tới lá cần tây. Sử dụng hết cả thân và lá.

Sau đó, cho vào máy ép để ép dần dần ra nước. Trường hợp bạn không có máy ép thì có thể cho vào máy xay sinh tố và cho thêm chút nước vào cối xay rồi xay nhuyễn và lọc bỏ bã lấy phần nước cốt của cần tây.

Bạn cho phần nước cần tây đã ép được vào cốc pha thêm nước lọc và thưởng thức. Mỗi ngày nên uống 1 lần. Nếu bạn mới uống nước ép cần tây thì có thể bạn sẽ rất khó uống vì vị đặc trưng hơi hắc của cần tây. Để xử lý vấn đề này chúng tôi khuyên bạn nên cho một vài thìa mật ong vào thì cốc nước ép của bạn sẽ dễ uống hơn rất nhiều.

Nếu bạn thích có thể pha thêm nước ép táo để có ly nước táo cần ngon, bổ vừa đẹp da, giữ dáng, phòng các bệnh tim mạch.

Đặc biệt lưu ý khi chọn cần tây cần chọn cần tây tươi, lá to đều không bị giập úa.

Tác giả: K. Chi

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP