Xã hội

Thực hư nhóm ăn xin mặt đen xuất hiện tại Hà Tĩnh

Trên mạng xã hội đăng tải hàng loạt thông tin nhóm ăn xin mặt đen, tay cầm đầu gà đã xuất hiện tại Hà Tĩnh và cảnh báo đề phòng khiến dư luận hoang mang.

Hai ngày nay, nhiều tài khoản facebook đăng tải hình ảnh người mặc áo đen, mặt đen cùng nội dung nhóm người ăn xin này đã xuất hiện tại Hà Tĩnh, người dân cần đề phòng, cảnh giác. Trong đó trang Facebook Thành Phố Hà Tĩnh chia sẻ hình ảnh 2 người đàn ông mặc đồ đen đi trên xe máy mang BKS: 38-N68060 càng khiến người dân tin, hoang mang, sợ hãi.

Thậm chí, có những tài khoản Facebook còn đưa hình ảnh một người bị công an bắt và cho rằng đối tượng này bị công an Hà Tĩnh tạm giữ điều tra do theo giáo phái lạ để hóa trang đi xin tiền. Những thông tin và hình ảnh trên được nhiều tài khoản facebook khác chia sẻ, bình luận.

Hình ảnh 2 người đàn ông mặc đồ đen đi xe máy biển Hà Tĩnh khiến người dân tin nhóm ăn xin mặt đen đã xuất hiện tại địa phương

Tuy nhiên, Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Công an TP Hà Tĩnh xác nhận, những thông tin trên hoàn toàn thất thiệt. Theo Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng, sau khi nhận được thông tin tại số 61, đường Lý Tự Trọng (TP.Hà Tĩnh) có xuất hiện người ăn xin hóa trang mặt đen nhẻm đang gây xôn xao, đơn vị đã đi kiểm tra xác định, những thông tin trên không có thật, không có chuyện người ăn xin hóa trang “mặt quỷ” về tại thành phố như trên mạng lan truyền.

“Đây là tin đồn thất thiệt, khả năng theo dư luận rồi họ đăng lên mạng. Đối với những thông tin này, người dân đề cao cảnh giác là đúng, không thừa, tuy nhiên không cần phải hoang mang, lo lắng”, Thiếu tá Hùng nói và cho biết công an đang điều tra những người tung tin đồn thất thiệt, không có kiểm chứng lên mạng xã hội để xử lý.

Một lãnh đạo Công an huyện Đức Thọ cũng cho hay, đơn vị chưa nắm được bất cứ thông tin về người ăn xin mặt đen xuất hiện tại địa phương. Tuy nhiên đang cho kiểm tra xác minh cụ thể.

Các trang facebook đưa thông tin khiến người dân hoang mang

Được biết, không chỉ riêng Hà Tĩnh mà tại Nghệ An trên các trang Facebook cũng đang rầm rộ chia sẻ thông tin về nhóm người ăn xin mặt đen xuất hiện tại địa phương này.

Trước đó, xuất hiện nhóm người hóa trang mặt đen nhẻm, miệng ngậm đồ vật, tay cầm đầu gà… đi ăn xin ở Hà Nội, Hải Phòng khiến người dân hoang mang, sợ hãi.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP