Cộng đồng mạng

Thêm món 'lòng xào ốc vít' dành riêng cho những người thích 'khẩu nghiệp' khiến dân mạng tranh cãi

Loạt ảnh chụp món lòng xào với ớt, hành lá và đặc biệt là ốc vít khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và cho rằng, đây đích thị là món ăn dành cho những người thích "khẩu nghiệp".

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh chụp một món lòng xào khá nổi tiếng được nhiều bạn trẻ yêu thích với kiểu chế biến lạ lùng gây xôn xao.

Tuy nhiên, thay vì là món lòng xào như truyền thống thường thấy, một quán ăn ở Hà Nội đã thêm một nguyên liệu có phần “sai sai” khiến ai nhìn cũng phải dừng hình: lòng xào ốc… vít.

Món lòng xào ốc vít gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: BEATVN

Bài đăng này đăng tải loạt ảnh món ăn lòng xào với ớt, hành lá trông có vẻ rất hấp dẫn nhưng lại xen lẫn với ốc vít khiến nhiều người bất ngờ. Theo chia sẻ của người đăng tải, gọi là món lòng xào ốc, cuối cùng là xào “ốc” thật luôn.

Thêm đó, bài đăng cũng cho rằng, đây là món đặc sản dành cho những người thích “khẩu nghiệp”.

Nhiều người cho rằng, đây là món ăn dành cho những người thích “khẩu nghiệp”. Ảnh: BEATVN

Loạt ảnh này nhanh chóng đã nhận về nhiều sự tranh cãi. Một số cho rằng, có lẽ đây là phương pháp làm món ăn giúp lòng sạch và đảm bảo an toàn hơn.

“Thực ra đây là phương pháp làm sạch lòng lợn theo dân gian ngày xưa truyền lại. Người ta lồng những con ốc vào giữa như vậy để nấu trong nhiệt độ 100 độ C thì sắt hấp thu nhiệt nhanh hơn sẽ nóng và “đốt” sạch sán, vi khuẩn, virus, dịch rả ,dịch hạch…. , từ đó thì miếng lòng vừa chín tới là bên trong đã sạch sẽ rồi. Người ta sẽ rút ốc ra , đem lòng đi xào nghệ , xào hành , xào me , xào chua , giả cầy …vv”.

Còn lại, phần đông dân tình đều cho rằng đây là chiêu trò quảng cáo của quán ăn này, bởi chưa có nơi nào làm món ăn trên. Bên cạnh đó, không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng thưởng thức món ăn có phần khó hiểu này.

Mình thực sự không thích điều này. Nhìn phản cảm quá, dù sao cũng là miếng ăn mà”.

“Không biết mọi người thấy thế nào chứ phải mình thì mình không ăn!”.

“Kiểu gì quán ày cũng đông người đến chỉ để xem món lòng xào này có ốc vít thật không. Quảng cáo thành công quá mà!”.

Tác giả: Linh Chi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP