Cộng đồng mạng

Thanh niên ngày mùng 1 và trải nghiệm khó quên: Nhận trọn combo vợ mắng kèm mái tóc "đi mây về gió" từ thợ cắt có tâm

Không biết có phải do phạm điều kiêng kỵ "cắt tóc vào mùng 1" hay không mà anh chàng này hưởng trọn "combo" bị vợ mắng xong còn bị thợ cắt tóc "có tâm" cắt cho mái tóc chỗ dài chỗ ngắn như "chó gặm".

Theo quan điểm tâm linh của người Việt, tóc là bộ phận của con người, không muốn cắt bỏ những gì thuộc về cơ thể trong dịp đầu năm. Đầu năm nhiều người kiêng cắt tóc, thậm chí đầu tháng cũng vậy. Phong tục này đã có từ rất lâu và hiện tại vẫn có nhiều người làm theo vì quan niệm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành".

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh chồng mình cắt tóc vào mùng một đầu tháng lên facebook khiến nhiều người chú ý. Điều đặc biệt là mái tóc của anh chàng này chỗ dài chỗ ngắn, lởm chởm như mới bị..."chó gặm" trông cực hài hước . Theo lời kể của cô nàng, trong lúc chồng đi mua bánh mỳ, thấy tiệm cắt tóc lề đường không có khách nên vào ủng hộ đầu tháng "lấy hên". Về nhà vợ nói mới chợt nhớ ra hôm nay mùng 1, kiêng kỵ cắt tóc.

Hình ảnh mái tóc lởm chởm trên mạng xã hội gây xôn xao.

Có vẻ như việc kiêng kỵ của các cụ đều có lý cả. Anh chàng sau khi cắt tóc đã ngay lập tức bị vợ xả cho một trận nhớ đời. Sau đó đi soi gương, anh chàng còn đau đớn hơn khi nhìn thấy mái tóc của mình cũng gặp sự cố "gập ghềnh" như số phận của anh vào ngày đầu tháng 6 âm lịch vậy.

Trông anh chàng giống bị hói hơn là vừa mới cắt tóc.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người đã bày tỏ sự thích thú của mình với mái tóc "đi mây về gió" của chàng trai và đùa rằng đây là "nghiệp" phải trả vì đã phạm vào việc cấm kỵ đầu tháng. Bên cạnh đó, nhiều người khác nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện vì cho rằng đến người không biết cắt tóc cũng không thể cho ra một "siêu phẩm" thế này huống hồ mộ thợ cắt tóc lành nghề.

Một số ý kiến của cư dân mạng.

Tác giả: Dung

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP