Thể thao

Sân Vinh từ "mặt ruộng" thành thảm cỏ đạt chuẩn V.League

Mặt cỏ mới của sân Vinh đã chính thức được đưa vào sử dụng trong trận Sông Lam Nghệ An gặp Bình Định ở vòng loại Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.

Sân Vinh đã chính thức đưa vào sử dụng ở Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: Đức Anh/BNA

Sau trận Sông Lam Nghệ An gặp Bình Dương ở vòng 2 LS V.League 2020, mặt sân Vinh trở thành tâm điểm khi được ví như "mặt ruộng". Sự xuống cấp của mặt sân không chỉ khiến cho hình ảnh của sân Vinh, giải đấu hàng đầu Việt Nam nhếch nhác, nghiệp dư mà còn đe doạ đến đôi chân của các cầu thủ.

Sau đó, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn gửi SLNA và Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An, yêu cầu nếu không sớm nâng cấp, sân Vinh sẽ không được tổ chức thi đấu.

Năm 2016, sân Vinh từng được cải tạo nhằm phục vụ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, thế nhưng chỉ một số hạng mục được sửa chữa. Ở mùa giải 2019, sân Vinh cũng nằm trong nhóm không đạt chuẩn nhưng vẫn được châm chước sử dụng ở V.League, như bao mùa giải trước đó.

Mặt cỏ sân Vinh đã được cải tạo từ tháng 4. Ảnh: VPF

Theo ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch Câu lạc bộ SLNA, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã thống nhất hôm 26.3, chi 24 tỉ đồng để cải tạo mặt cỏ cũng như hệ thống đèn chiếu sáng trên sân Vinh theo tiêu chuẩn của AFC. Toàn bộ chi phí được tỉnh hỗ trợ để sửa chữa quy mô lớn sân Vinh trong lộ trình 3 năm.

Trước đó, VPF cũng thông tin rằng, sân vận động Vinh đã bắt đầu thực hiện cải tạo mặt sân từ cuối tháng 4. Sau quãng thời gian gia cố nền đất và diệt các loại cỏ tạp, hiện mặt cỏ sân Vinh đã được cải thiện đáng kể với lớp cỏ bắt đầu xanh và đều trở lại. Công tác chăm sóc, bảo dưỡng sau khi hoàn tất cải tạo sẽ được câu lạc bộ đặc biệt lưu ý để duy trì chất lượng tốt cho mặt sân thi đấu.

Tại vòng sơ loại Cúp Quốc gia Bamboo Airway 2020 ngày 24.5, mặt cỏ mới sân Vinh đã chính thức đi vào sử dụng trong cuộc đối đầu với Bình Định. Sau trận đấu, huấn luyện viên Đức Thắng nhận xét: "Tôi cảm thấy quá ấn tượng với cỏ của sân Vinh. Thực tế là từ lâu, sân Vinh được biết đến là mặt sân xấu nhất V.League. Không ngờ giờ lại đẹp đến vậy. Sự thay đổi này quả thực rất đáng ghi nhận cho nỗ lực của họ".

Việc mặt cỏ sân Vinh được cải tạo khiến cho các trận đấu sắp tới của SLNA trên sân nhà sẽ nâng cao chất lượng nhiều hơn nữa.

Tác giả: Hoài Đan

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: sân Vinh ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP