Số hóa

Nóng: TikTok vừa bị cấm tại một trong những thị trường lớn nhất của mình

Cùng TikTok, hơn 50 ứng dụng khác từ Trung Quốc, cũng bị Ấn Độ cấm trong đợt này.

Trang Business Insider mới đây bất ngờ cho biết Ấn Độ đã cấm hàng chục ứng dụng Trung Quốc, bao gồm cả ứng dụng video ngắn nổi tiếng TikTok, để “đảm bảo sự an toàn và chủ quyền của Ấn Độ trên không gian mạng.” Tổng cộng, Bộ điện tử và công nghệ thông tin Ấn Độ đã liệt kê tới 59 ứng dụng di động vào diện đe dọa bảo mật trong đợt này, Business Insider.

Ấn Độ là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok bên ngoài Trung Quốc. Ảnh: Reuters

“Dựa trên các thông tin có sẵn, những ứng dụng này đã tham gia vào các hoạt động làm phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ,” giới chức Ấn Độ nói. Bộ điện tử và công nghệ thông tin Ấn Độ nhấn mạnh rằng cơ quan này nhận được nhiều phàn nàn về việc các ứng dụng trên iOS và Android bị cáo buộc “lấy trộm và gửi dữ liệu người dùng theo cách không được phê duyệt đến các máy chủ đặt bên ngoài Ấn Độ.” Bộ điện tử và công nghệ thông tin Ấn Độ cho biết tình trạng này yêu cầu các biện pháp khẩn cấp.

TikTok là một trong những ứng dụng của ByteDance, một trong những startup lớn nhất thế giới. Ảnh: QZ

TikTok hiện tại đang là một trong những ứng dụng điện thoại được tải về nhiều nhất trên thế giới và đã có mặt tại trên dưới 150 thị trường trên toàn cầu. Theo Economic Times, ứng dụng này có 200 triệu người dùng ở Ấn Độ với 120 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Dù thế, TikTok đang phải đối mặt với quan ngại về bảo mật, riêng tư và an ninh từ nhiều quốc gia. Đầu năm nay, một số cơ quan chính phủ Mỹ cũng cấm TikTok do quan ngại bảo mật.

TikTok là một trong những dịch vụ mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong vài năm trở lại đây. Ảnh: TC

Một số ứng dụng khác cũng bị Bộ điện tử và công nghệ thông tin Ấn Độ cấm bao gồm WeChat, Weibo, và QQ, một dịch vụ nhắn tin nhanh của ông lớn công nghệ Trung Quốc Tencent.

  Từ khóa: TikTok ,Weibo ,Wechat

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP