Đẹp

Những công thức mặt nạ cho da nhờn lỗ chân lông to từ nguyên liệu có trong nhà bếp của bạn

Không tốn nhiều tiền vào những hãng mỹ phẩm đắt đỏ, chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, bạn đã có một công thức mặt nạ cho da nhờn lỗ chân lông to vô cùng hiệu quả và chất lượng.

Chăm sóc da khô lỗ chân lông to

Nếu là một tín đồ của skincare, các nàng chắc hẳn không còn xa lạ với tác dụng thần kỳ của những loại mặt nạ đến từ thiên nhiên. Những nguyên liệu tự nhiên này rất an toàn cho làn da và mang lại những lợi ích tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Mặt nạ cũng được xem là một trong những bước cần thiết trong quy trình chăm sóc da. Với nhiều công dụng khác nhau, mặt nạ cho da nhờn lỗ chân lông to không chỉ giúp thư giãn mà còn khắc phục được những khuyết điểm trên da, đặc biệt là tình trạng dầu và lỗ chân lông to.

Da dầu nhờn và lỗ chân lông to luôn là "combo no đủ" với những cô nàng da dầu. Tình trạng dầu nhờn diễn da khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh mẽ dẫn đến hiện tượng xuất hiện dầu thừa - Ảnh minh họa: Internet

Hầu hết dầu nhờn thường thấy ở vùng chữ T (mũi, trán, cằm). Nguyên nhân là do lượng dầu thừa tiết ra quá nhiều kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó gây ra lỗ chân lông to. Nếu không được vệ sinh một cách sạch sẽ, thì việc mụn tìm đến bạn chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Tình trạng lỗ chân lông to, da bóng nhờn tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta nhưng nó gây ra những bất tiện trong cuộc sống và tính thẩm mỹ cho cả gương mặt. Đặc biệt, vào mùa hè làn da của bạn trở nên bóng nhờn, khiến bạn cảm thấy bứt rứt khó chịu. Do đó, tìm đến các loại mặt nạ se khít lỗ chân lông cho da nhờn là điều cần thiết giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên.

Có rất nhiều thực phẩm làm đẹp da chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, B1, C, A, B2… mà bạn có thể cân nhắc để sử dụng như một loại mặt nạ để kiểm soát bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Để tăng hiệu quả bạn có thể sử dụng 2 - 3 lần mỗi tuần để có được kết quả như mong muốn - Ảnh minh họa: Internet

Se khít lỗ chân lông bằng mật ong

Do tính chất kháng khuẩn mạnh cũng như có nhiều công dụng hữu ích, mật ong nguyên chất được sử dụng để khử trùng và chữa lành vết cắt sâu hoặc vết thương trong y học từ thời xưa. Ngày nay, mật ong là một nguyên liệu vàng trong làm đẹp, rất giàu vitamin A, E, C có công dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa, dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mịn và trắng sáng, không tì vết kết hợp cùng với bột nghệ sẽ giúp cho da được sáng hơn, làm mờ các vết thâm do mụn để lại và cũng giúp ngăn ngừa các loại mụn.

Curcumin là thành phần quan trọng nhất trong tinh bột nghệ, là chất màu vàng có tính kháng khuẩn và kháng viêm cực mạnh. Hoạt chất này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, đồng thời làm dịu và chữa lành làn da bị viêm. Sự kết hợp này sẽ giúp da sạch thoáng, ngăn ngừa và điều trị mụn.

Cách làm rất đơn giản: Trộn 2 nguyên liệu tạo hỗn hợp sánh mịn, sau đó bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm, đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ lòng trắng trứng se khít lỗ chân lông

Lòng trắng trứng gà giúp điều trị mụn hiệu quả khá tốt nhờ vào enzyme Lysozyme, enzyme này giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch bã nhờn. Vitamin B2 và B3 kèm trong trứng gà giúp da mặt được kháng khuẩn và ngăn chặn quá trình hình thành mụn cám, mụn bọc trên da. Lòng trắng trứng gà rất giàu albumin, là một thành phần dưỡng chất giúp làm căng da, sáng da, se khít lỗ chân lông và làm cho da mềm mại, mịn màng.

Kết hợp cùng mật ong và chanh sẽ cho ra một hỗn hợp cực kỳ hiệu quả với da dầu, mụn. Mật ong là nguyên liệu có khả năng sát trùng và kháng khuẩn rất tốt, đồng thời lại giúp dưỡng ẩm và làm trắng da. Thêm một chút nước chanh sẽ giúp se khít lỗ chân lông, đẩy lùi vi khuẩn và giúp làn da thêm đều màu - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Tách đôi quả trứng và lấy phần lòng trắng trứng rồi đánh đều. Thêm vài giọt mật ong và chanh vào bát cùng với lòng trắng trứng và tiếp tục đánh đều. Áp dụng mặt nạ này lên mặt và giữ khoảng 15 phút cho khô. Rửa sạch khuôn mặt với nước ấm và dùng khăn bông mềm để thấm khô. Thực hiện thường xuyên để làn da ráo dầu, không còn xuất hiện những nốt mụn đáng ghét, da sẽ trở nên sáng và đẹp hơn.

Da nhờn có nên đắp sữa chua?

Sữa chua chứa acid lactic có tác dụng làm mịn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp da trắng mịn hơn. Các chất chống oxy hóa trong sữa chua giúp làn da khỏe mạnh, giảm nếp nhăn. Sữa chua cũng chứa rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E, có thể nuôi dưỡng da từ bên trong, cho da trắng sáng, giảm thâm nám và mụn hiệu quả. Làn da dày, tái nhợt, lưu thông máu kém, lỗ chân lông to, bề mặt bóng dầu là đặc điểm thường thấy của da dầu. Những ai sở hữu loại da này có thể sử dụng công thức se khít lỗ chân lông bằng sữa chua và chanh tươi.

Sữa chua có thể hút sạch và ức chế sự sản sinh bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng viêm. Chanh có khả năng tẩy tế bào chết tốt, giúp lột rửa lớp bụi bẩn khỏi khuôn mặt - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Trộn đều một hũ sữa chua không đường với 1/4 trái chanh vắt nước. Thoa đều lên mặt. Massage nhẹ bằng tay theo vòng tròn, giữ từ 5 đến 7 phút. Rửa mặt thật sạch bằng nước mát.

Lưu ý: Chanh là một chất rất bắt nắng nên hãy che chắn cẩn thận khi ra nắng, sử dụng thêm kem chống nắng để đạt hiệu quả cao nhất. Mặt nạ cho da nhờn lỗ chân lông to này chỉ nên thực hiện vào buổi tối.

Mặt nạ yến mạch se khít lỗ chân lông

Bột yến mạch cũng có tác dụng làm dịu da, chống viêm, trị mụn cực kỳ tốt. Hơn nữa, bột yến mạch còn giúp hấp thụ bã nhờn còn dư thừa trên da, đây được xem là một trong những tác nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông khiến chúng ngày một to ra. Vì thế, bạn nên làm sạch sâu bên trong bằng bột yến mạch để ngăn chặn lỗ chân lông.

Cách làm: Trộn 3 muỗng bột yến mạch với một chút nước nóng để nó nở ra. Tiếp đó, lần lượt cho thêm sữa tươi và mật ong vào khuấy đều lên để thu về hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp này lên da, đợi khoảng 5 - 10 phút thì rửa mặt lại với nước ấm, cuối cùng là nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông - Ảnh minh họa: Internet

Se khít lỗ chân lông bằng dầu dừa

Dầu dừa có thể dùng kèm với bất kỳ loại dưỡng ẩm nào bởi acid béo của chúng có tác dụng củng cố lớp lipid tự nhiên của da, giúp giữ nước cho da và làm mờ các nếp nhăn. Do đó, sau khi thoa kem dưỡng ẩm lên da mặt, bạn có thể sử dụng một lớp dầu dừa để khóa ẩm và hỗ trợ các hoạt chất khác hoạt động tốt trên bề mặt da.

Có thể ban đầu sẽ bết dính, nhưng da bạn sẽ nhanh chóng hấp thụ vào bên trong và bạn sẽ cảm thấy rằng không có sản phẩm dưỡng ẩm nào tốt hơn đến thế. Dầu dừa không chỉ giúp dưỡng ẩm, còn có khả năng phục hồi, kháng khuẩn và trị những vết bỏng nhẹ cho da như cháy nắng, bỏng do nấu nướng hay các vết cắt nhỏ - Ảnh minh họa: Internet

Se khít lỗ chân lông bằng sữa tươi

Các thành phần trong bột trà xanh nhẹ nhàng thanh tẩy lớp tế bào chết sần sùi mang lại làn da tươi sáng giảm thâm sạm nám. Sữa tươi không đường không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể mà còn có nhiều tác dụng hữu ích cho làn da. Acid Lactic trong sữa tươi giúp làm sạch kết hợp cùng bột trà xanh sẽ làm trắng và mịn màng. Vì vậy đắp mặt nạ trà xanh rất phù hợp với những người sở hữu làn da khô và nhạy cảm.

Cách làm rất đơn giản bạn pha bột trà xanh với sữa tươi không đường lượng vừa đủ sao cho hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt rồi thoa lên mặt trong 20 - 30 phút thì rửa sạch lại - Ảnh minh họa: Internet

Duy trì đều đặn 2 - 3 lần trên tuần bạn sẽ thấy da cải thiện đáng kể nhờ trà xanh giúp làm trắng và sữa tươi làm mịn dưỡng ẩm tốt hơn. Ngoài ra 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau còn tạo ra một thức uống trước khi đi ngủ rất tốt cho sức khỏe một cách toàn diện.

Để thực hiện bạn cho bột trà xanh vào chiếc bát sạch, cho sữa tươi vào khuấy đều sao cho hỗn hợp sánh lại. Trước khi đắp mặt, bạn cần rửa sạch mặt với nước rồi đắp hỗn hợp trải đều khuôn mặt trong 20 - 30 phút rồi rửa sạch lại. Thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần những nốt mụn trên da dù cứng đến đâu cũng giảm dần đem lại vẻ mịn màng tươi tắn. Công thức mặt nạ cho da nhờn lỗ chân lông to vừa đơn giản vừa hiệu quả cho bạn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP